aA

Quốc phòng 06:30, 06/06/2024 GMT+7

Lan tỏa phong trào Thi đua quyết thắng

Anh Ngọc
Thứ 5, 06/06/2024 | 06:30:45 1,094 lượt xem
BPO - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7, trực tiếp là Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước của địa phương và cuộc vận động của các cấp, ngành, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ CHQS và toàn LLVT tỉnh.

Các tham luận cũng như báo cáo những mô hình, điển hình tiên tiến trình bày tại Đại hội TĐQT của LLVT tỉnh Bình Phước giai đoạn 2019-2024 tổ chức vào ngày 5-6 đã minh chứng rõ hơn kết quả đạt được của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào TĐQT.

Đại biểu dự Đại hội chụp hình lưu niệm

Ban CHQS thị xã Bình Long: Ðoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, tập thể cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã Bình Long luôn đoàn kết thống nhất cao, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn là lá cờ đầu trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh Bình Phước.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tăng gia sản xuất - Ảnh: Quang Thạch

Trong 5 năm qua, 100% cán bộ, đảng viên Đảng ủy Quân sự thị xã hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 5 năm qua, Ban CHQS thị xã đã trích từ quỹ tăng gia sản xuất cùng với các xã, phường xây dựng 6 nhà tình nghĩa quân - dân, tổng trị giá 480 triệu đồng; tổ chức tốt hoạt động tết quân - dân hằng năm; mỗi năm hỗ trợ 1 hộ thoát nghèo với số tiền 24 triệu đồng/năm. Phối hợp tìm kiếm, quy tập 30 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn. Trong đại dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã là lực lượng tin cậy làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến với tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức cao.

Ban CHQS tự vệ Trường THPT Lê Quý Ðôn: Giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước cho học sinh

Đối với lứa tuổi học sinh THPT thì việc giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lịch sử, văn hóa của dân tộc là vô cùng cần thiết. Nếu được quan tâm giáo dục đúng mức sẽ góp phần quan trọng tạo nên thế hệ trẻ có lý tưởng, yêu nước, trách nhiệm. Thực tiễn thời gian qua, Ban CHQS tự vệ Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng rất chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước cho học sinh. Đây là hoạt động song song gắn với dạy học. Chi bộ, Ban Giám hiệu trường đã chỉ đạo Ban CHQS tự vệ trường phối hợp chặt chẽ với các tổ chuyên môn, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt nội dung.

Cô Lê Thị Bích Hạnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS tự vệ Trường THPT Lê Quý Đôn báo cáo điển hình tại đại hội

Kết quả, giáo dục quốc phòng và an ninh kiểm tra 100% đạt yêu cầu trở lên, trong đó tỷ lệ khá, giỏi hơn 90%. Tham gia hội thao quốc phòng - an ninh cấp tỉnh giai đoạn 2019-2024 luôn đoạt giải cao và trong top 10 trường đứng đầu; năm học 2022-2023, trường xếp thứ 3 toàn đoàn. Kết quả tuyển sinh quân sự, công an giai đoạn từ năm 2019 đến nay có 34 học sinh thi đậu các học viện, trường trong quân đội và công an. Học sinh tốt nghiệp THPT đều có nhận thức tốt, tích cực, tự giác tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ban CHQS xã Tân Thành: Thực hiện tốt “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”

Ngay sau khi Quân khu 7 triển khai mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ, LLVT tỉnh đã quán triệt triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Từ đó, sự đoàn kết, thống nhất và tinh thần dân chủ trong các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tốt, đi vào chiều sâu, vững chắc; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên rõ rệt, thực hiện tốt việc phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Chủ động đưa việc thực hiện mô hình trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, xem đó là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với chi bộ.

Thiếu tá Lê Văn Tuấn báo cáo tại đại hội

Giai đoạn thi đua vừa qua, Ban CHQS xã Tân Thành luôn được đánh giá là lá cờ đầu trong LLVT thành phố Đồng Xoài; được các cấp ghi nhận bằng những hình thức khen thưởng dành tặng sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ dân quân.

Binh nhất Trịnh Xuân Dũng: Tự hào khoác trên mình màu xanh áo lính

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Trịnh Xuân Dũng vào làm việc tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Cùng thời điểm này, anh nhận được thông báo thực hiện nghĩa vụ quân sự của địa phương. Với tinh thần của tuổi trẻ, anh tạm gác mọi công việc, tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Binh nhất Trịnh Xuân Dũng báo cáo tại đại hội

Sau khi kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, chiến sĩ Trịnh Xuân Dũng được biên chế về Đại đội Bộ binh 568, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập. Tự hào khi khoác trên mình màu xanh áo lính, bất cứ nhiệm vụ gì, anh luôn trong tâm thế sẵn sàng và thực hiện bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; luôn chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội và quy định của đơn vị. Bởi anh tâm niệm: “Người tự do nhất là người chấp hành kỷ luật nghiêm túc nhất”. Thời gian qua, binh nhất Trịnh Xuân Dũng luôn xây dựng tình cảm đoàn kết trong đơn vị, quan tâm, giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong thực hiện nhiệm vụ.

Về công tác khen thưởng, từ năm 2019 đến nay, có 20 lượt tập thể được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 65 lượt tập thể được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Ðơn vị quyết thắng, 210 lượt tập thể đạt danh hiệu Ðơn vị tiên tiến, 148 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 350 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 1.554 lượt tập thể và 2.655 lượt cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen các cấp.


Đối với binh nhất Trịnh Xuân Dũng, nếu mỗi chúng ta nỗ lực cố gắng, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua thì những đóng góp dù là nhỏ cũng đều rất đáng quý, được ghi nhận.

Các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng tại Ðại hội Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2019-2024 - Ảnh: Trương Hiện

Thi đua xây dựng cấp ủy, các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh và cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Ðảng, dân tộc, quân đội, địa phương và truyền thống LLVT tỉnh anh hùng để cán bộ, chiến sĩ sống có lý tưởng, thương yêu đồng chí, đồng đội, kính trọng nhân dân, có quyết tâm và trách nhiệm cao, không sợ hy sinh, gian khổ, ra sức thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, bảo đảm an toàn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ðảng ủy Quân sự tỉnh
NGUYỄN MẠNH CƯỜNG


  • Từ khóa
198076

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu