aA

Góc nhìn thẳng 09:50, 25/04/2024 GMT+7

Chiêu trò kích động biểu tình

Trần Tú
Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50:47 279 lượt xem
BPO - Những ngày gần đây, Việt Tân và các đối tượng “dân chủ” tích cực rêu rao kêu gọi mọi người “tham gia biểu tình và văn nghệ đấu tranh nhân dịp kiểm điểm định kỳ UPR tại Genève”. Vẫn dưới lá bài “nhân quyền”, các đối tượng này đang cố tình dụ dỗ, mê hoặc những người nhẹ dạ cả tin tham gia các hoạt động chống phá chính quyền.

Theo thông tin của các thế lực phản động, hoạt động “biểu tình” sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-5-2024 tại Genève, Thụy Sĩ. Với lý do “đứng lên vì nhân quyền và dân quyền tại Việt Nam”, Việt Tân và các đối tượng “dân chủ” cho rằng “phải lên tiếng để áp lực quốc tế được đặt lên chính quyền và Đảng Cộng sản Việt Nam”. Như thông tin được lan truyền, hoạt động này sẽ có sự tham gia của hàng loạt đối tượng đầu sỏ đến từ các hội, nhóm “dân chủ” như “hội anh em dân chủ”, “hội thân hữu Việt Tân”, “nhóm nhân văn Việt tộc”, “hội thanh niên Việt Nam tị nạn tại Pháp”, “hội cựu quân nhân quân lực Việt Nam Cộng hòa”…

Việc Việt Tân và các hội, nhóm “dân chủ” kích động, kêu gọi biểu tình không phải quá xa lạ. Vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện quốc tế lớn có sự tham gia của Việt Nam hoặc các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đến các quốc gia…, chúng đều tận dụng triệt để để kích động tụ tập đông người, kêu gào biểu tình nhằm hạ bệ uy tín, gây sức ép cho chính quyền. Tuy nhiên, nhìn lại những “cuộc biểu tình” đã được thực hiện, không khó để chúng ta nhận thấy dã tâm của giới “dân chủ” thì lớn nhưng kết quả chẳng khác gì trò hề. Dù rầm rộ tung tin trên khắp mạng xã hội nhưng thực tế chỉ có lác đác vài người chống cộng cực đoan tham gia. Điều này cũng dễ hiểu bởi hoạt động mà Việt Tân và giới “dân chủ” tổ chức suy cho cùng cũng chỉ là những điều vô bổ, chẳng ai quan tâm, đoái hoài.

Quay lại câu chuyện nhân quyền, từ lâu giới “dân chủ” cũng như các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị vẫn coi đây là một tấm “bùa thiêng” để che giấu cho mục đích chống phá đất nước. Trong số các đối tượng đang ngày đêm ra rả kêu gào “đứng lên vì nhân quyền và dân quyền tại Việt Nam”, không ít kẻ đã rời bỏ đất nước gần nửa thế kỷ. Vì không có cơ hội chứng kiến sự đổi thay của đất nước nên chúng vẫn giữ nhận thức “ếch ngồi đáy giếng”, tự cho mình là tiến bộ, văn minh mà quay lại chê bai “quê cha, đất tổ”. Thậm chí, ở một góc độ nhất định, chính những kẻ đang đòi “giải cứu” Việt Nam mới là những người cần được hỗ trợ về nhân quyền. Một số kẻ khác tuy đã nhìn rõ những thành tựu phát triển của đất nước nhưng vì dính “bả dân chủ” mà sẵn sàng phủ nhận thực tế, quay lưng với dân tộc. Để rồi sau đó, khi đến với những “xứ sở thiên đường”, không ít kẻ bị vỡ mộng “dân chủ”. Như blogger mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) đã từng thốt lên: “Nước Mỹ không vĩ đại như người ta tưởng”!

Chiêu bài kích động biểu tình, kêu gọi các thế lực bên ngoài gây sức ép, thậm chí can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác không phải là mới. Đây là thủ đoạn chính trị được các thế lực thù địch thực hiện để tấn công những quốc gia đối lập. Nhiều quốc gia đã “đánh mất chính mình” chỉ vì người dân bị dính vào những “giấc mộng dân chủ”. Câu chuyện về các cuộc “cách mạng đường phố”, “cách mạng màu” lật đổ chính quyền, kéo theo những bất ổn, xung đột liên tiếp ở nhiều khu vực đến nay vẫn là bài học nhãn tiền.

Những năm qua, Việt Tân và các hội, nhóm “dân chủ” không ít lần bày tỏ quan điểm kêu gọi cộng đồng quốc tế “gây áp lực cho Việt Nam”. Điều này thể hiện rõ dã tâm phá hoại nền hòa bình, ổn định của Việt Nam. Trước hết, thử hỏi nhân dân ta có cần người khác “đứng lên vì nhân quyền và dân quyền” hộ không? Câu trả lời chắc chắn là không. Nếu cần, nhân dân Việt Nam sẽ tự đứng lên để bảo vệ quyền lợi của chính mình, “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”. Hơn ai hết, từ lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, nhân dân Việt Nam hiểu rõ giá trị của tự lực, tự cường. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Một dân tộc không tự lực cánh sinh mà cứ ngồi chờ dân tộc khác giúp đỡ thì không xứng đáng được độc lập”. Mặt khác, từ những gì Việt Tân thể hiện, chúng ta dễ dàng thấy mưu đồ “rước voi về giày mả tổ”. Nếu yêu nước chân chính, chẳng ai lại tạo cớ, tìm cách để cho các thế lực bên ngoài thò tay can thiệp, khuấy đảo nội bộ đất nước. Chỉ có những kẻ “bán nước cầu vinh” mới thực hiện những hành động như vậy.

Thời gian qua, không ít cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã cố tình tung ra những thông tin sai lệch, phiến diện về tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Những kẻ này cố tình phớt lờ thành tựu, kết quả mà Việt Nam đạt được và tìm cách áp đặt các nội dung không phù hợp với pháp luật, truyền thống lịch sử, văn hóa của Việt Nam, cổ xúy cho tư tưởng “nhân quyền cao hơn chủ quyền”. Đây là những điều hoàn toàn sai trái. Sau gần 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Việt Nam đang có sự phát triển toàn diện trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ, quốc phòng, an ninh... Đặc biệt, dù phải đối diện với sự chống phá từ nhiều thế lực xấu nhưng chúng ta vẫn giữ vững độc lập, tự chủ, hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh sống, làm ăn, phát triển. Đây là minh chứng rõ ràng nhất bác bỏ các luận điệu xuyên tạc, chống phá, đả kích Việt Nam trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền.

  • Từ khóa
195004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu