aA

Kinh tế 17:43, 02/06/2024 GMT+7

Đồ gỗ mỹ nghệ tại hội chợ chưa hút khách

Hiền Lương
Chủ nhật, 02/06/2024 | 17:43:09 1,937 lượt xem
BPO - Mang đến Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VII, năm 2024 có rất nhiều các mặt hàng đồ gỗ mỹ nghệ. Tuy nhiên sau 4 ngày diễn ra, các gian hàng trưng bày đồ gỗ mỹ nghệ rơi vào tình trạng vắng khách.

Tham gia hội chợ với mục đích giới thiệu, quảng bá và bán hàng, Cơ sở nội thất Thanh Thanh, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh mang đến hơn 40 sản phẩm đồ gỗ cao cấp gồm: bàn ghế, giường, tủ thờ các loại. Các sản phẩm này hầu hết được làm thủ công bằng gỗ quý như gõ đỏ, cẩm lai, mun… rất tỉ mỉ nên giá bán tương đối cao, dao động từ 40 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi bộ.  

Ông Nguyễn Đức Toàn, Cơ sở nội thất Thanh Thanh cho biết: “Các mặt hàng làm thủ công nên kỹ lưỡng, chắc chắn, giá cao gấp vài ba lần sản phẩm làm bằng máy. Tuy nhiên vì giá cao nên mấy hôm nay khách coi thì có nhưng người mua thì không có”

Công ty TNHH gỗ Đức Phát, thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp cũng mang đến hội chợ hơn 30 sản phẩm, chủ yếu là sập, bàn ghế bằng gỗ nguyên khối nhóm 1. Mấy ngày nay khách đến xem, hỏi giá rất nhiều nhưng người mua lại không có. Mong muốn của công ty ngoài việc giao lưu, giới thiệu sản phẩm, công ty cũng mong bán được một số mặt hàng để lấy tiền chi phí, nhưng từ ngày diễn ra hội chợ đến nay, gian hàng của công ty chưa bán được một sản phẩm nào.

“Tôi mang rất nhiều sản phẩm từ 50 triệu đến 400 trăm triệu nhưng cho đến lúc này không biết do thời tiết hay sao mà tôi cũng chưa bán được gì”, anh Kiều Quang Lợi, Công ty TNHH gỗ Đức Phát nói

Tham gia hội chợ từ đầu, đến nay, Cơ sở đồ gỗ cao cấp Lâm Anh, phường Bình Hưng Hòa 2, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ bán được một số đồ gỗ mỹ nghệ, lục bình nhỏ với giá trên dưới một triệu đồng, còn những sản phẩm nhập khẩu làm từ gỗ tự nhiên chất lượng tốt, giá vài chục triệu đồng/sản phẩm trở lên hầu như không tiêu thụ được. Phân tích nguyên nhân khiến sức tiêu thụ giảm mạnh, đại diện các cửa hàng, anh Ngô Hoàng Phú cho rằng, kinh tế khó khăn người dân thắt chặt chi tiêu, cắt giảm mua sắm. Với gia đình thu nhập trung bình thường chuyển sang mua các sản phẩm gỗ công nghiệp giá rẻ.

“Tôi tham gia hội chợ ở tỉnh Bình Phước được 5 lần rồi, trong đó ở Đồng Xoài 3 lần còn lại ở những nơi khác. Nhưng lần này ở Đồng Xoài bán chậm nhất, 4 ngày diễn ra hội chợ vẫn chưa bán được món lớn nào, còn thời gian trước bán được nhiều. Tôi chỉ mong bán được hàng bởi chi phí khi tham gia đến giờ hết tầm 40 triệu, nếu không bán được mình sẽ lỗ”, anh Ngô Hoài Phúc chia sẻ

Đồ nội thất bằng gỗ quý rất đẹp trưng bày tại hội chợ nhưng không có người mua

Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ VII, năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 3-6-2024. Tham gia hội chợ là cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm đồ gỗ, mỹ nghệ. Tuy nhiên, để đảm bảo chi phí, họ cũng rất mong được người dân Bình Phước đón nhận sản phẩm của cơ sở mình nhiều hơn.

  • Từ khóa
197865

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu