aA

Theo gương Bác 10:23, 12/06/2024 GMT+7

Nữ chiến sĩ “sao vuông” noi gương Bác

Vũ Nguyện
Thứ 4, 12/06/2024 | 10:23:19 939 lượt xem
BPO - Là nữ dân quân thường trực thuộc Ban CHQS xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, thời gian qua, chị Lê Thị Kim Anh (SN 2003) luôn phát huy năng lực trong công tác, tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhiệm vụ, được cấp trên tín nhiệm, đồng nghiệp quý mến.

Kim Anh sinh ra trong gia đình thuần nông, có 3 anh chị em, điều kiện kinh tế khó khăn. Thương bố mẹ, Kim Anh đành dở dang việc học để ở nhà phụ giúp nuôi các em ăn học. Từ nhỏ, Kim Anh ước mơ trở thành chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. “Tôi nhớ như in năm học lớp 9, các anh, chị dân quân xã về giúp gia đình sửa lại mái nhà do bị mưa lốc. Nhìn các chiến sĩ “sao vuông” trong bộ quân phục thật đẹp miệt mài với công việc giúp dân, tôi càng nung nấu quyết tâm trở thành người lính. Vì vậy, năm 2022, Ban CHQS xã Bù Nho thông báo tuyển chọn dân quân thường trực nữ, được sự ủng hộ của gia đình, tôi đã viết đơn tình nguyện tham gia và trúng tuyển” - chị Kim Anh chia sẻ.

Chị Lê Thị Kim Anh được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Trở thành nữ dân quân thường trực, chị được giao phụ trách văn thư, Lực lượng 47, tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm công tác dân vận. Chị luôn hết mình, tận tụy và trách nhiệm trong công việc. Đây cũng là cách chị học tập và làm theo Bác, phải hết lòng vì nước, vì dân.

Những năm gần đây, trước sự chống phá của các thế lực thù địch, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trở nên cấp bách. Đấu tranh chống các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là trách nhiệm chính trị, nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; trong đó, quân đội là một trong những lực lượng tiên phong. Được sự tin tưởng của cấp trên, chị Kim Anh được bổ sung vào Lực lượng 47 của lực lượng vũ trang huyện, đảm nhiệm viết tin, bài đăng trên các trang mạng xã hội.

Chị Lê Thị Kim Anh (ngoài cùng bên trái) luôn hết lòng vì nhiệm vụ

Khi nhận nhiệm vụ này, chị còn nhiều bỡ ngỡ, do chưa qua đào tạo chuyên môn cũng như kỹ năng viết tin, bài, kiến thức còn hạn chế. Từ những khó khăn đó, chị không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, thường xuyên nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu những thủ đoạn, luận điệu chống phá của thế lực thù địch trên không gian mạng thông qua chuyên mục chuyên sâu trên các kênh truyền thông, như: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của Báo Quân đội nhân dân, “Phòng, chống diễn biến hòa bình” trên Báo Quân khu 7 online, “Góc nhìn thẳng” của Báo Bình Phước… Từ đó, trang bị cho bản thân những luận cứ, lập luận khoa học, làm cơ sở để viết tin, bài đấu tranh. Qua thời gian, trình độ, chất lượng các bài viết ngày càng cao, số lượng tin, bài nhiều hơn.

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, trong gần 2 năm qua, chị Kim Anh đã tích cực viết và đăng hơn 248 tin, bài trên các trang mạng xã hội. Qua đó, lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng vũ trang, những thành tựu của đất nước, địa phương. Chị cũng viết bài tham gia cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cấp huyện và dự thi cấp tỉnh…

Nữ dân quân Lê Thị Kim Anh có bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đồng chí không nề hà việc khó, việc nặng, sẵn sàng cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ hết mình. Đồng chí xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ dân quân trong thời bình “trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, xung kích thực hiện nhiệm vụ”.

Thiếu tá NGUYỄN TRỌNG TÌNH, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Phú Riềng


Tình nguyện tham gia lực lượng dân quân thường trực khi tuổi đời còn rất trẻ, vượt qua mọi khó khăn, với tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, chị Kim Anh trở thành một trong những thành viên tích cực nhất của Lực lượng 47 trên toàn tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mạng xã hội. Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị Kim Anh nhiều lần được các cấp tuyên dương, khen thưởng. “Với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ “sao vuông”, bản thân sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - chị Kim Anh khẳng định.

  • Từ khóa
198738

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu