aA

Bóng đá 17:51, 15/06/2024 GMT+7

EURO 2024: Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Vũ Tùng (P/v TTXVN tại Đức)
Thứ 7, 15/06/2024 | 17:51:25 447 lượt xem
Trả lời phỏng vấn truyền thông Đức ngày 15-6, huấn luyện viên trưởng (HLV) đội tuyển Hungary, Marco Rossi, đánh giá cao đội tuyển Đức và cho rằng đây là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch EURO năm nay.

Musiala ghi bàn trong trận đấu giữa đội tuyển Đức và Scotland ở trận khai mạc EURO 2024 vào rạng sáng 15-6 (theo giờ Việt Nam). Ảnh minh họa: thethaovanhoa.vn

Theo HLV Rossi, những điều đội tuyển Đức thể hiện là rất thuyết phục. Tiềm năng to lớn của các cầu thủ, ban huấn luyện, sân nhà và truyền thống lâu đời - tất cả đều cho thấy Đức là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Ông Rossi cho rằng 13 cầu thủ trong đội tuyển Đức hiện tại đã có kinh nghiệm tham dự vòng bán kết Champions League mùa giải vừa qua (với các câu lạc bộ Bayern Munich, Real Madrid và Borussia Dortmund), một số còn tham gia trận chung kết trong khi một số cầu thủ khác cũng tham gia trận chung kết Europa League với Bayer Leverkusen. Đây là bằng chứng rõ ràng về chất lượng của đội tuyển Đức. Không có đội tuyển nào khác tại giải đấu này có đội hình đa dạng và chất lượng như vậy.

Đề cập đến một số cá nhân tiêu biểu của đội tuyển Đức, HLV Rossi đánh giá cao nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của tiền vệ Toni Kroos, đồng thời cho rằng các các cầu thủ khác như Florian Wirtz và Jamal Musiala lại rất xuất sắc trong những tình huống một chọi một.

Về cơ hội của đội tuyển Hungary trước đội tuyển Đức, HLV Rossi cho rằng đội tuyển của ông biết rõ đối thủ và mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng. Trong 3 trận đấu gần đây nhất với tuyển Đức, đội tuyển Hungary đều có kết quả tốt với 1 trận thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, ông cho rằng đó là một thời điểm khác và đã có rất nhiều thay đổi kể từ đó. Dưới sự dẫn dắt của HLV Julian Nagelsmann, động lực mới đã đến với tuyển Đức.

Về mục tiêu của đội tuyển Hungary tại giải đấu lần này, HLV Rossi cho biết ông muốn đưa Hungary lặp lại thành tích lọt vào vòng 16 đội như tại EURO 2016. Về lâu dài, Hungary muốn lọt vào top 20 trên bảng xếp hạng thế giới. Trong lịch sử, Hungary đã sản sinh ra những tên tuổi lớn, trong đó có thế hệ vàng từ những năm 1950-1960.

Đội tuyển Hungary nằm ở bảng A cùng các đội tuyển Đức, Thụy Sỹ và Scotland. Trong ngày 15-6, Hungary sẽ có trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Thụy Sĩ.

  • Từ khóa
198921

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu