aA

Xã hội 19:28, 28/03/2024 GMT+7

“Khát vọng sống” trao 214 triệu đồng cho chị Lê Thị Kiều Thảo

Tuệ Lâm - Hoàng Vũ
Thứ 5, 28/03/2024 | 19:28:49 1,197 lượt xem
BPO - 214 triệu đồng là tổng số tiền chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” trao hỗ trợ cho gia đình chị Lê Thị Kiều Thảo và anh Lý Hào Kiệt ở tổ 2, ấp Xạc Lây, xã Tân Quan, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vào hôm nay 28-3. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Công ty Cổ phần quảng cáo Nhất TP.HCM thực hiện.

Gia đình chị Lê Thị Kiều Thảo và anh Lý Hào Kiệt là gia đình trẻ, trong độ tuổi lao động nhưng cả hai vợ chồng đều bị bệnh, không thể làm việc nặng kiếm tiền. Chị Thảo mang trong người căn bệnh suy nhược thần kinh và suy nhược cơ thể, còn anh Kiệt, hơn 3 năm trước bị tai nạn giao thông dẫn đến hư mắt phải. Mẹ chồng chị Thảo bị bệnh tiểu đường và ung thư cũng không làm được gì. Chị Thảo có 4 con nhỏ, trong đó, con thứ 4 mới sinh được 2 ngày. Nhà có 7 người nhưng có đến 3 người lớn bị bệnh đau, các con còn quá nhỏ nên cuộc sống của gia đình hết sức khó khăn.

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, chương trình "Khát vọng sống" đã kết nối các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài nước trao cho gia đình chị Thảo tổng số tiền 214 triệu đồng để chữa bệnh, sửa nhà, có nguồn vốn phát triển sinh kế và lo cho các con ăn học. Trong đó, một mạnh thường quân ủng hộ 20 triệu đồng hỗ trợ sửa nhà, 10 triệu đồng xin xóa nợ. Sau khi bàn bạc cùng gia đình và chính quyền địa phương, ban tổ chức chương trình đã thống nhất trích 60 triệu đồng sửa nhà, 10 triệu đồng dùng để khám chữa bệnh cho các thành viên trong gia đình, 100 triệu đồng gửi sổ tiết kiệm để có nguồn vốn phát triển sinh kế, số còn lại dùng cho sinh hoạt gia đình trong thời gian chị Thảo ở cữ.

Anh Kiệt xúc động nói: Tôi xin cảm ơn chương trình "Khát vọng sống" cùng quý cô, bác nhà hảo tâm và chính quyền địa phương đã yêu thương, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn. Đây là số tiền lớn giúp vợ chồng tôi có vốn làm ăn cũng như lo cho các con đi học. Tôi hứa sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ sự yêu thương, sẻ chia của chương trình và nhà hảo tâm.

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm tham gia chương trình

Anh Kiệt và mẹ ruột Đặng Thị Lý chia sẻ về những biến cố của gia đình

Gian hàng gây quỹ ủng hộ bà Đặng Thị Lý của Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ xã Tân Quan

Các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Kiệt 

Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Dương Thị Tuyết trao 10 triệu đồng ủng hộ của Câu lạc bộ từ thiện Hương Từ Tâm (thị xã Phước Long) cho gia đình anh Kiệt

Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh trao 22,9 triệu đồng vận động cho gia đình anh Kiệt và trao bảng các nhóm gửi

Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN huyện Hớn Quản và các hội, đoàn thể xã Tân Quan trao tiền và các vật phẩm cho gia đình anh Kiệt

Ban tổ chức chương trình "Khát vọng sống" cùng các nhà hảo tâm chụp hình lưu niệm cùng gia đình

  • Từ khóa
193048

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu