aA

Xã hội 15:27, 24/04/2024 GMT+7

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

TS
Thứ 4, 24/04/2024 | 15:27:43 992 lượt xem

BPO - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Kế hoạch số 1463/UBND-KT về việc chủ động tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Theo đó, để chủ động PCCCR, giảm thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã có rừng và các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý về công tác PCCCR, tăng cường kiểm tra, giám sát PCCCR, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCCR.

Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND các huyện, thị xã có rừng có phương án cụ thể, chi tiết, bố trí lực lượng thường trực tại các chốt, trạm để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, đặc biệt là các khu vực rừng lồ lô, rừng khộp...; xây dựng bản đồ phân vùng trọng điểm về cháy rừng trên địa bàn các đơn vị. Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại những khu vực có mức cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ cấp III trở lên; tăng cường tuần tra, canh gác, phát hiện sớm lửa rừng và đảm bảo lực lượng ứng trực, sẵn sàng huy động lực lượng tại chỗ xử lý ngay khi cháy rừng xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã có rừng bố trí phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”. Đồng thời chủ động bố trí kinh phí dự phòng của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để đảm bảo thực hiện tốt công tác PCCCR. Có phương án sẵn sàng, chủ động di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi cần thiết, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước.


Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị xã, có rừng tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác PCCCR của các địa phương tại khu vực trọng điểm về cháy rừng. 

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Kế hoạch số 1463/UBND-KT về việc chủ động tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh rà soát, chủ động các phương án hỗ trợ chữa cháy rừng trên địa bàn các đơn vị đóng quân, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy rừng khi có yêu cầu.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tiếp tục làm tốt công tác thông tin, truyền thông về bảo vệ và PCCCR; kịp thời đưa thông tin về cảnh báo và dự báo cháy rừng trong thời kỳ cao điểm…

Lực lượng chức năng kiểm tra trang thiết bị chuyên dùng nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả và sẵn sàng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Ảnh: TL

  • Từ khóa
194950

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu