aA

Xã hội 08:39, 06/05/2024 GMT+7

Bãi rác gây ô nhiễm môi trường

Thanh Mảng - Trung Quang
Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39:00 1,579 lượt xem
BPO - Thời gian qua, người dân sinh sống trên địa bàn ấp 5 và 6, xã Minh Lập, thị xã Chơn Thành liên tục phản ánh tình trạng mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường từ bãi rác thải sinh hoạt trên địa bàn. Điều đáng nói, bãi rác này chỉ cách nhà văn hóa ấp 5 chưa đầy 1km và cách nhà máy xử lý rác thải, chất thải nguy hiểm không xa.

Tuyến ĐT756 hiện đã được thảm nhựa rộng rãi và có mật độ giao thông cao, với đủ loại phương tiện qua lại. Thế nhưng, bãi tập kết rác thải sinh hoạt bên cạnh tuyến đường gây mùi hôi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đời sống sinh hoạt của người dân.

Phải qua lại khu vực bãi rác hằng ngày, anh Quách Văn Diện, ngụ ấp 5, xã Minh Lập chia sẻ: “Người dân ở đây rất bức xúc và lo cho sức khỏe vì phải chịu mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác. Vào mùa mưa, mùi hôi từ bãi rác bốc lên không thể chịu nổi. Còn mùa nắng nóng thì người dân phải chịu thêm cảnh khói dày đặc do đốt rác tại đây. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được xử lý, mong các cấp chính quyền sớm có biện pháp giải quyết, trả lại môi trường sống trong lành cho các hộ dân nơi đây”.

Người dân bức xúc vì xử lý rác thải thủ công bằng cách đốt gây khói lan đến các khu vực xung quanh

Còn hộ ông Phạm Đức Hiệp, ngụ ấp 6, xã Minh Lập  vườn cao su gn bãi rác cho biết, do đốt rác nên khói lan đến khu vc p 6. Ngoài ra, bãi rác cũng tim n yếu t mt an toàn giao thông cho người dân khi đi qua khu vc nàyH rác này  din tích đất nông nghip được người dân hiến cho xã trên địa bàn  Minh Lp chưa có bãi tp kết rác thi sinh hot nên đã được người dân đưa đến đâyVic bãi rác ngay l đường liên huyn không ch gây mt m quan, phn cm vi người đi đường mà còn tim n nguy cơ tai nn giao thông vì khói đốt rác.

Ông Phạm Đức Hiệp không thể chịu ni khói rác mỗi khi đến chăm sóc vườn của gia đình mình tại khu vực này

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Minh Lập Lê Văn Dũng cho biết, bãi tập kết rác của người dân xã Minh Lập hình thành từ năm 2008 trên đất của 1 hộ dân hiến cho xã. Chính quyền địa phương mong muốn sớm có bãi rác tập trung của thị xã để xử lý triệt để việc tồn tại bãi rác nơi đây. “Trước mắt, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và được UBND thị xã đồng thuận hỗ trợ kinh phí để làm hàng rào che chắn bên ngoài với tuyến ĐT756. Qua đó, để người dân đến đổ rác không vứt bừa bãi mà tập kết vào bên trong để đốt. Về lâu dài, chúng tôi sẽ vận động người dân thu gom rác để chuyển đến bãi rác tập trung của thị xã” - ông Dũng cho hay.

Việc đốt rác cháy cả ngày lẫn đêm nên khói bao trùm gây mất tầm nhìn với người tham gia giao thông khi qua đoạn đường này

Trước tình trạng ô nhiễm do bãi rác gây ra, người dân rất mong UBND xã Minh Lập sớm lắp đặt hàng rào che chắn và tăng cường trồng cây xanh ngăn cách bãi rác với ĐT756 để trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này.

  • Từ khóa
195853

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu