aA

Chính trị 14:51, 14/06/2024 GMT+7

Công tác cán bộ nữ ở tỉnh Bình Phước đạt kết quả quan trọng

Anh Ngọc - Trương Hiện
Thứ 6, 14/06/2024 | 14:51:38 936 lượt xem
BPO - Sáng 14-6, Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Tăng cường sự tham gia cấp ủy các cấp của cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh Bình Phước hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng”.

Toàn cảnh hội thảo

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Ngọc Giang, Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà chủ trì hội thảo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: Trong những năm qua, thực hiện quan điểm lãnh đạo của Đảng về công tác cán bộ nữ, Tỉnh ủy Bình Phước đã quán triệt, triển khai hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" và Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư về “tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới”. Từ đó, công tác cán bộ nữ ở tỉnh Bình Phước trong những năm gần đây đạt nhiều thành tựu quan trọng. Việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí sử dụng cán bộ nữ đã được cấp ủy, người đứng đầu quan tâm chú trọng. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy đảng ngày càng tăng, cấp tỉnh hiện nay số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là 48 đồng chí, trong đó nữ 14 đồng chí. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy có 15 đồng chí, trong đó nữ 5 đồng chí. Cấp ủy cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2020-2025, nữ có 109 đồng chí, chiếm 16,93%; ủy viên ban thường vụ cấp ủy cấp huyện và tương đương, nữ có 25 đồng chí, chiếm 13,29%. Cấp ủy cơ sở, nữ có 794 đồng chí, chiếm 21,93%. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng cho rằng: Hội thảo là cơ hội quý trong tìm kiếm các giải pháp nhằm phát huy hơn nữa sự tham gia của phụ nữ, để cán bộ nữ đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Bình Phước nói riêng. 

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao những thành tựu đạt được trong công tác cán bộ nữ của tỉnh Bình Phước. Từ đó khẳng định quyết tâm chính trị cao của Tỉnh ủy, của hệ thống chính trị cũng như nhận thức của cán bộ trong công tác cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả mà tỉnh Bình Phước đã đạt được, thì hiện nay tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp vẫn còn khoảng cách nhất định so với cán bộ nam. Mặc dù trên bình diện chung, công tác cán bộ nữ tham gia cấp ủy đã có sự cải thiện về quy mô và chất lượng vị trí đảm nhận, song tỷ lệ người đứng đầu cấp ủy, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy các cấp còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng và sự đóng góp to lớn của cán bộ nữ. 

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Lợi cho rằng: Hội thảo nhằm góp phần tham mưu tư vấn cho Đảng và Nhà nước Việt Nam các sáng kiến và giải pháp thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị mà các nghị quyết của Đảng và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 đã đề ra. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đạt được trong việc triển khai các nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ nữ nói chung và công tác cán bộ nữ trong cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn tỉnhthuận lợi và khó khăn của việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ nữ trong điều kiện thực tế tại Bình Phước. Đồng thời làm rõ các yếu tố tác động và các rào cản trong công tác phát triển cán bộ nữ tham gia lãnh đạo quản lý nói chung và tham gia cấp ủy đảng các cấp nói riêng.


Các đại biểu tham luận tại hội thảo

Phiên thảo luận bàn tròn tại hội thảo

Cũng tại hội thảo, với sự tham gia trao đổi của các đại biểu, phiên thảo luận bàn tròn “Tăng cường sự tham gia cấp ủy các cấp của cán bộ nữ trong tình hình hiện nay” đã góp phần nhấn mạnh thêm những kết quả đạt được cũng như đề xuất các giải pháp đột phá, đồng bộ tăng cường cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh, hướng đến nhiệm kỳ đại hội đảng bộ tỉnh đảm bảo về số lượng và chất lượng.

  • Từ khóa
198869

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu