aA

Góc nhìn thẳng 09:19, 07/08/2021 GMT+7

Sự thất bại ê chề

Hồng Vân
Thứ 7, 07/08/2021 | 09:19:07 864 lượt xem

BPO - Ngày 11-7-2021, dưới sự giật dây, đạo diễn của các thế lực thù địch nước ngoài, cùng sự câu kết của bọn phản động nội địa, các phần tử quá khích và một số quần chúng nhẹ dạ cả tin ở Cuba đã xuống đường biểu tình phản đối chính quyền. Đánh hơi thấy cơ hội có một không hai, ngay lập tức, trang Facebook phản động của Việt Tân nhảy vào, ngày đêm đăng bài, chia sẻ các video clip về tình hình đất nước Cuba.

V

ới các tít rất giật gân như: “Cuba đã thức, còn Việt Nam đang ngủ”, “Người dân Cuba đã thức tỉnh trước chủ nghĩa cộng sản. Mong chờ tương lai gần sẽ đến lượt Việt Nam”, “Người dân Cuba đã sáng mắt”… trong các bài viết của mình, tổ chức phản động Việt Tân luôn gắn tình hình Cuba với Việt Nam, thậm chí là kích động, kêu gọi người dân Việt Nam hãy học tập, noi theo một số kẻ quá khích ở Cuba để xuống đường biểu tình. Chúng thậm chí còn làm một phép so sánh đầy sự quy chụp, phản ánh méo mó, hoàn toàn sai trái, xuyên tạc và bịa đặt về tình hình của mỗi nước, theo kiểu “thầy bói xem voi” như: “Cuba là nước cộng sản anh em gần gũi với Việt Nam, dân cả hai nước đều đang vô cùng khốn khổ vì chế độ độc tài điều hành đất nước kém cỏi, cũng như có chủ trương nuôi dưỡng guồng máy đàn áp khổng lồ, bỏ mặc dân chúng sống vất vưởng giữa đại dịch”. Chúng đưa ra các nhận định chắc như đinh đóng cột rằng: “Sự khác biệt căn bản giữa những nước tự do và cộng sản là: Các nước tự do dùng phần lớn ngân sách quốc gia cho y tế, an sinh xã hội và giáo dục, trong khi đó các nước cộng sản lại xài tiền hầu hết để nuôi lực lượng công an và guồng máy cầm quyền”. Ở đây, chưa bàn đến động cơ hèn hạ, bẩn thỉu của chúng khi đưa tin như vậy, chỉ lưu ý rằng, dù là tư sản hay cộng sản thì đều phải có bộ máy công quyền để thực thi quyền lực và bảo vệ chế độ. Nếu nói như Việt Tân thì ngân sách quốc phòng của Mỹ năm 2021 là 780 tỷ USD, chiếm 4,3% GDP chẳng lẽ chỉ để chi cho vui?

Tràn đầy trên trang Facebook của Việt Tân những ngày đầu tháng 7 là hàng loạt tin tức về Cuba, hầu như được cập nhật từng giờ. Chúng hoan hỉ, vui mừng, sung sướng tột độ trước diễn biến tình hình đất nước Cuba khi viết: “Trong ngày 11 tháng 7, hàng ngàn người Cuba đã tham gia các cuộc biểu tình diễn ra tại nhiều thành phố, từ Havana đến Santiago, kêu gọi tự do và đòi Chủ tịch Miguel Diaz-Canel từ chức. Đây là những cuộc biểu tình chống chính phủ lớn nhất trên hòn đảo bị Đảng Cộng sản cai trị trong nhiều thập niên”. Chúng rêu rao rằng ở Cuba đang có bùng nổ xã hội và chính biến. “Hàng ngàn” mà chúng đề cập, thực chất ngay trong các video clip, bức ảnh chẳng qua chỉ là vài trăm người mà thôi, số quá khích thì còn ít hơn rất nhiều.

Nói quá lên, thổi phồng sự việc là bản chất của Việt Tân. Thậm chí, chúng còn làm một phép so sánh rất khập khiễng, mục đích nhằm đánh vào tâm lý tự ái, kích động nhân dân Việt Nam kiểu như “Đọc bản tin trên BBC thấy Cuba và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, nhưng cách phản ứng của người dân lại khác nhau: dân Việt mình hiền lành hơn, hay có sức chịu đựng cao, hay vì bị đàn áp lâu ngày trở thành thói quen chịu đựng? À mà cũng có thể sức bật chưa tới, cây tre uốn quá cũng oằn, cứ cái đà ngăn sông cấm chợ như hiện nay, chuyện gì tới cũng sẽ tới. Tới bất ngờ như Cuba, một ngày choàng tỉnh vậy!”. Bọn Việt Tân chỉ chực hóng những hình ảnh, thông tin về cuộc biểu tình ở Cuba, đặc biệt là những xô xát của lực lượng cảnh sát với những người biểu tình để xuyên tạc, phản ánh sai lệch vụ việc.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã lập tức lên truyền hình để phân tích, vạch rõ nguyên nhân của tình trạng khó khăn hiện nay là do chính sách bao vây, cấm vận của Mỹ mà ra. Ông mong nhân dân thông cảm với Chính phủ, đồng thời kêu gọi người dân xuống đường tuần hành ôn hòa để phản đối các cuộc biểu tình phản cách mạng. Ngay lập tức, hàng chục ngàn người dân yêu nước chân chính của Cuba đã xuống đường, phản đối và đẩy lùi các cuộc biểu tình do bọn phản động giật dây. Một cuộc biểu tình gây rối bạo loạn, một cuộc cách mạng màu trên quốc đảo Caribe đã bị dập tắt một cách chóng vánh. Những kẻ hôm trước còn hung hăng hô vang các khẩu hiệu phản động “đả đảo cộng sản”, manh động đập phá tài sản thì hôm sau im thin thít, thậm chí không dám ló mặt ra đường vì sợ phải đối mặt với quần chúng yêu nước chân chính. Chúng co vòi, rụt cổ bởi vì chúng là số ít, động cơ biểu tình của chúng là đê hèn. Thay vì lên tiếng kêu gọi Mỹ bỏ bao vây, cấm vận thì chúng lại làm điều trái với luân thường đạo lý, cố tình quên đi những thành tựu rực rỡ mà nhân dân, đất nước Cuba đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong hơn 60 năm qua để kêu gào những thứ “bánh vẽ” dân chủ, tự do, nhân quyền kiểu phương Tây! Một lần nữa đất nước Cuba vẫn kiên cường đứng vững trước sự chống phá điên cuồng của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Đến đây thì Việt Tân hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Cái chiêu trò “mượn gió bẻ măng”, “té nước theo mưa” của Việt Tân một lần nữa lại thất bại nhục nhã, ê chề.

Với Việt Nam, lúc nào Việt Tân cũng kêu gào, lu loa ta đây yêu nước, khuyên bảo người dân Việt Nam phải thế này, phải thế kia, mở miệng ra là công kích chế độ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam là hèn kém, là bỏ mặc dân, là không làm gì được cho dân, là khoanh tay nhìn dân bị dịch bệnh, đói kém hoành hành. Thử hỏi, Việt Tân đã đóng góp được gì, đã ủng hộ được một lọ vắc xin phòng Covid-19 nào chưa? Bọn chúng vì thói ganh ghét, vì “khát nước” nên không ưa các nhà lãnh đạo của ta, song nếu chúng thực sự là những người yêu nước chân chính, biết chăm lo cho dân thì có lẽ đã không xúi giục, kích động nhân dân ta làm những việc trái luân thường đạo lý, kêu gọi nhân dân xuống đường lật đổ chế độ. Bởi vì, làm như thế có khác gì xúi giục người dân đem bát cơm mà đổ xuống sông, xuống biển. 

Cuba đã chiến thắng trước âm mưu đen tối của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Đó là một tin cực kỳ vui đối với nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới. Song, đó lại là một đòn đau đối với Việt Tân, lại là một thất bại nhục nhã, ê chề của Việt Tân khi không còn cái cớ để tuyên truyền chống phá cách mạng Việt Nam.

  • Từ khóa
127919

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu