aA

Góc nhìn thẳng 08:04, 26/08/2021 GMT+7

Họ không có tư cách

Thảo Linh
Thứ 5, 26/08/2021 | 08:04:00 389 lượt xem
BPO - Ngày 25-7-2021, trang mạng chống cộng Dân làm báo có bài: “Việt cộng nói dân tin tưởng tuyệt đối vào đảng, là do đảng xạo láo nhét chữ vào mồm dân, không thể chối cãi” của Phương Nguyễn. Chưa đọc nội dung, chỉ đọc cái “tít” bài đã nhận thấy rõ chủ đích của tác giả và quản trị trang mạng này là bôi nhọ, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xuyên tạc bản chất chế độ ta, gieo rắc tâm lý, tư tưởng hoài nghi về vai trò và khả năng lãnh đạo của Đảng, kích động chia rẽ lòng dân với Đảng để đòi đa nguyên, đa đảng.

Từ tít bài đến toàn bộ nội dung bài viết đều sử dụng thứ ngôn ngữ “thảo khấu”, chợ búa của kẻ ít chữ nghĩa nhưng lại tỏ ra nguy hiểm và muốn lên giọng dạy dỗ thiên hạ. Lạ là với thứ ngôn ngữ thể hiện phông văn hóa thấp kém này, Phương Nguyễn lại là cây bút chủ lực của trang Dân làm báo. Từ chuyện “chọn cá” trong vụ Formosa đến “chọn cây xanh” trong các đợt những “nhà dân chủ” trong nước kích động người dân Hà Nội biểu tình phản đối chặt cây để mở rộng đường; vụ Đồng Tâm hay vụ Đoàn Văn Vươn… và cả trong các chiến dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm nóng trên cả nước thời gian gần đây. 

Để đạt mục đích nêu trên, Phương Nguyễn chọn phương pháp đòn bẩy, đưa ra những bằng chứng “người thật, việc thật” để chứng minh rằng chuyện dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng chỉ là Đảng nói láo. Người này so sánh một cách khập khiễng về số lượt người theo dõi các livestream phát trực tiếp của bà Nguyễn Phương Hằng trên trang Facebook cá nhân với ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta trên các phương tiện thông tin đại chúng và kết luận rằng: livestream của Nguyễn Phương Hằng hấp dẫn hàng trăm lần so với các phát ngôn trực tuyến của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội trong các sự kiện trọng đại của đất nước. Tiếp đến, tác giả đưa ra dẫn chứng về những nghệ sĩ tiếng tăm trong làng giải trí kêu gọi quyên góp cho hoạt động từ thiện giúp dân bị thiên tai, dịch bệnh như Phan Anh, Hoài Linh, Thủy Tiên. Người này còn bịa đặt rằng: dù bị “loa đài lề đảng” bôi nhọ, nói xấu đủ điều nhưng vẫn không ngăn được lòng tin của dân vào nghệ sĩ chứ dân không tin vào đảng…

Khi đưa ra các dẫn chứng nói trên, hẳn Phương Nguyễn nghĩ mình khôn ngoan và có thể đạt được mục đích bôi nhọ Đảng, nói xấu chế độ một cách thuyết phục. Tuy nhiên, từ góc nhìn méo mó đến lối tư duy lệch lạc, phiến diện và phông văn hóa thấp kém đã phản lại chính tác giả này. Đúng là có khá nhiều người theo dõi các livestream của Nguyễn Phương Hằng thật đấy, nhưng đối tượng theo dõi là ai thì tác giả lại không nói rõ. Đó hầu hết là những người rảnh rỗi và hiếu kỳ. Bởi nếu một người có tư duy, nhận thức ở mức bình thường, chỉ nghe bà này tự cho mình quyền sỉ nhục người này, “bóc mẽ” người kia hết đêm này tới đêm khác là đã thấy bị “dội”, cảm thấy như chính mình đang bị xúc phạm vậy. Nhiều người do quá bức xúc với lối phát ngôn càn quấy, thiếu văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội của bà Phương Hằng mà vào xem để viết bình luận phản đối bà này chứ chẳng phải các livestream ấy hay ho gì! 

Còn việc các nghệ sĩ dùng uy tín cá nhân đi làm từ thiện thì bất cứ ai cũng ủng hộ và khuyến khích những việc làm nhân nghĩa ấy. Và không chỉ các cơ quan báo đài Trung ương mà nhiều báo đài địa phương, mạng xã hội đều tuyên truyền để lan tỏa những việc làm tốt đẹp ấy. Làm gì có chuyện “loa đài lề đảng bôi nhọ, nói xấu đủ điều nhưng vẫn không ngăn được lòng tin của dân vào nghệ sĩ” như nhận xét hồ đồ, bịa đặt của Phương Nguyễn. Nếu có những bài viết lệch khỏi sự ca ngợi việc làm từ thiện của các nghệ sĩ thì cũng chỉ là hiến kế để việc làm thiện nguyện của họ đạt hiệu quả cao hơn. Còn với MC Phan Anh - một hot face, người nổi tiếng với đợt vận động cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai năm 2016, thì không phải “báo đài lề đảng” mà chính cư dân mạng đã phản đối anh này vì những phát ngôn cực đoan, thiếu tinh thần xây dựng về mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc - nhất là Phan Anh trong vai trò một MC, người truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tới công chúng.

Trở lại vấn đề niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với bất cứ một đảng phái, tôn giáo, tổ chức hay cá nhân nào, muốn có được niềm tin của nhiều người thì trước hết phải mang lại lợi ích chính đáng cho họ và giữa lời nói với việc làm phải thống nhất. 91 năm kể từ khi có Đảng, vào những khúc ngoặt của lịch sử, những lúc khó khăn của vận nước lại càng thấy rõ vai trò tiên phong của Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn. Những ngày đầu đất nước ta giành được độc lập, khi vận nước ngàn cân treo sợi tóc, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản, Chính phủ đã kịp thời đề ra những quyết sách và nỗ lực thực thi để từng bước khắc phục nạn đói, nạn dốt và nạn ngoại xâm; từng bước xóa bỏ những khoản thuế vô lý và thực hiện quyền tự do, dân chủ cho mỗi công dân của nước Việt Nam. Và mỗi người dân đều cảm nhận được, nhìn thấy được độc lập, tự do cho bản thân, gia đình, cho đất nước mình. Sau hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, từ một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; văn hóa, xã hội phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế và uy tín như ngày nay”. Đặc biệt trong cuộc chiến chống Covid-19 càng khẳng định rõ nét vai trò lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, khẳng định niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thành tựu của đất nước ta trong công cuộc bảo vệ, dựng xây, phát triển, hội nhập và bây giờ là trong phòng, chống dịch bệnh là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, điều hành của Nhà nước và sự đồng lòng, chung sức của người dân. Những con số và hình ảnh biết nói ấy, cho dù có khắt khe đến mấy cũng phải thừa nhận. Và bạn bè quốc tế đã nói về Việt Nam bằng những lời tốt đẹp nhất. Những kẻ vô ơn như Phương Nguyễn cùng những kẻ viết thuê cho các trang mạng chống cộng khác không có tư cách để nói về điều thiêng liêng là niềm tin của nhân dân Việt Nam đối với Đảng, với chế độ. Những dẫn chứng khập khiễng cùng kết luận hồ đồ, phi lý của các trang mạng này lại chính là thông tin bóc mẽ dã tâm của họ mà thôi.                      

  • Từ khóa
128852

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu