aA

Góc nhìn thẳng 13:13, 07/12/2021 GMT+7

Những kẻ khóc mướn

Nhật Minh
Thứ 3, 07/12/2021 | 13:13:02 556 lượt xem
BPO - Ngày 10-12-1948, Liên hợp quốc công bố Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền. Bản tuyên ngôn này là nền tảng cho Bộ luật Nhân quyền quốc tế, bao gồm 2 công ước cơ bản về quyền con người cùng được Liên hợp quốc thông qua vào năm 1966. Đó là Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị và Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa. Ngày 4-12-1950, trong phiên họp toàn thể lần thứ 317, Liên hợp quốc đã ban hành Nghị quyết A/RES/423 (V) chính thức công nhận và tôn vinh ngày 10-12 hằng năm là “Ngày nhân quyền”.

Như vậy, “Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền” ra đời sau 3 năm kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ 2. Nói đúng hơn, chính hậu quả nặng nề do chủ nghĩa phát xít gây ra đã làm thức tỉnh nhân loại và đi đến thống nhất cần có một cơ chế để cùng thực hiện một nhiệm vụ chung. Đó là bảo vệ hòa bình, tôn trọng độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia, quyền con người. Trong đó, đặc biệt là các quyền không bị kỳ thị, phân biệt đối xử về chủng tộc, màu da, giới tính; quyền tự do tư tưởng, tín ngưỡng tôn giáo, tự do hội họp, lập hội; quyền được tham gia vào việc quản lý đất nước... Vì vào thời điểm đó, đây là những nhu cầu bức thiết của đại bộ phận dân chúng vẫn chưa được đáp ứng, ngay cả ở những nước tư bản phát triển nhất… Mặc dù “Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền” được xem là đạo luật gốc để các quốc gia thực thi quyền con người. Tuy nhiên, do không có cơ chế thực hiện các chế tài nên nhiều tổ chức phi chính phủ và những cá nhân có ý đồ xấu lợi dụng để thực hiện dã tâm đen tối của họ.

Đứng đầu trong bảng danh sách đen này là Tổ chức theo dõi nhân quyền - HRW, Tổ chức ân xá quốc tế, tổ chức phóng viên không biên giới, tổ chức khủng bố Việt Tân, Ủy ban cứu người vượt biển - BPSOS, Mạng lưới người bảo vệ nhân quyền - VETO, Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam - CRFV… Và họ xem ngày này hằng năm như là một cơ hội để xuyên tạc, bịa đặt, thậm chí vu khống, nói xấu các nước không phải là đồng minh của phương Tây, với mục đích đen tối là can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền. Thói đời xưa nay vẫn “đục nước béo cò”, hay “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, các tổ chức nêu trên thường được sự vào hùa tích cực của các đài phản động như RFA, VOA, BBC, RFI, các trang mạng xã hội do tổ chức, cá nhân có thù địch, cơ hội chính trị giật dây để cùng ra sức chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Bằng chứng là ngày 23-11-2021, trên trang facebook của Việt Tân và các trang tiếng Việt của đài RFA, VOA, BBC, RFI… đồng loạt đăng bài viết với tựa đề “Hãy giúp - cứu ông Châu Văn Khảm đoàn tụ với gia đình”. Nội dung bài viết này có đoạn: Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Nhân Quyền (10-12), nhóm bạn hữu Châu Văn Khảm đang mở chiến dịch vận động trả tự do cho ông Châu Văn Khảm. Một Bill Board - biển quảng cáo, áp phích lớn treo tấm hình của ông Châu Văn Khảm với nội dung được tạm dịch: Hãy mang anh ấy về Úc. Người đàn ông Úc bị oan sai và đang bị giam tại Việt Nam. Hãy giúp ông Châu Văn Khảm trở về Úc đoàn tụ với gia đình. Xin hãy ký vào Thỉnh Nguyện Thư của Hội ân xá Quốc tế phát động kêu gọi trả tự do cho ông Châu Văn Khảm… Được biết nhóm bạn hữu Châu Văn Khảm đã gửi thư trực tiếp tới văn phòng bà Marise Payne yêu cầu phái đoàn gặp mặt để trình bày về trường hợp của một người công dân Úc bị tù oan là ông Châu Văn Khảm.

Đọc đoạn viết nêu trên, người khờ khạo nhất về chính trị cũng nhận rõ sự lố bịch của tổ chức khủng bố Việt Tân và những cái loa rè ăn theo là RFA, VOA, BBC, RFI. Bởi lẽ cái gọi là “nhóm bạn hữu Châu Văn Khảm” chẳng qua chỉ là một tổ chức lậu của những kẻ vong nô, tha phương cầu thực nơi đất khách quê người, những công dân không có hạng thì lấy tư cách gì mà dám đưa ra yêu cầu Bộ Ngoại giao nước sở tại can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia độc lập có chủ quyền là Việt Nam. Chính vì thế, cho đến giờ này bà Ngoại trưởng Úc vẫn không thèm trả lời thư của tổ chức này là phải. Điều này cũng đã được chính Việt Tân thừa nhận. Hơn nữa, Châu Văn Khảm là ai, mang lại lợi ích gì cho nước Úc mà quốc gia này phải can thiệp? Và người Úc thừa hiểu rằng, một kẻ ngay cả mồ mả tổ tiên, ông bà, cha mẹ, quê hương mình mà còn vứt bỏ được thì nơi tá túc để kiếm miếng cơm, manh áo sẽ chẳng là gì. Một kẻ như vậy thì ai dám cưu mang, vì chẳng ai dám rước hổ vào nhà.

Theo hồ sơ vụ án, Châu Văn Khảm là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, có bí danh Hoàng Liêm, năm nay 71 tuổi, quê gốc Thừa Thiên Huế, lưu trú tại số 12, KingsLand Rd, Berala, NSW 02141, Úc. Châu Văn Khảm từng nhập ngũ và tham gia lính Việt Nam Cộng hòa, được đào tạo và đưa về làm việc tại Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng hòa. Sau năm 1975, y vượt biên sang trại tị nạn tại Malaysia. Năm 1983, định cư tại Úc; đến năm 2010, y tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân với bí danh Hoàng Liêm. Đầu tháng 1-2019, theo chỉ đạo của tổ chức Việt Tân, y nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhằm thực hiện mục đích: kiểm tra, đánh giá và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng trong nội địa, tiến hành các hoạt động chống phá. Ngày 10-1-2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh về Campuchia rồi vào Việt Nam với cái tên Chung Chính Phi.

Lúc 23 giờ ngày 12-1-2019, y có mặt tại khách sạn Vàng Anh ở quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh để huấn luyện cho đối tượng Nguyễn Văn Viễn, một trong những thành viên của tổ chức khủng bố “Dân chủ Việt”, kiến thức về Việt Tân; đồng thời cấp cho đối tượng này 300 USD và kết nạp Viễn vào Việt Tân. Như vậy, y đã vi phạm Điều 5, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Cụ thể, y đã vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm tại Điểm 4: “Cung cấp thông tin, tài liệu sai sự thật để được nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam” và Điểm 5: “Lợi dụng việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam để chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”. Không những thế, y còn vi phạm điểm 1, Điều 109 Bộ luật Hình sự 2015: “Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình” - tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Ngày 11-11-2019, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Châu Văn Khảm 12 năm tù về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Bị cáo sẽ bị trục xuất sau khi chấp hành xong bản án. Đó là cái giá mà y phải trả cho những hành động cố tình vi phạm pháp luật của mình. Và tất cả mọi người ai cũng biết rất rõ rằng, từ xưa tới nay, bất cứ ở đâu trên trái đất này, tội phản quốc, hại dân đều bị nghiêm trị. Vì vậy, tổ chức khủng bố Việt Tân cũng như những tổ chức cùng hội, cùng thuyền và những kẻ theo đóm ăn tàn nếu còn một chút liêm sỉ thì hãy thôi đừng kiếm sống bằng nghề khóc mướn nữa.

  • Từ khóa
133606

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu