aA

Góc nhìn thẳng 14:56, 13/12/2021 GMT+7

Thiên đường hay địa ngục?

Lê Đô
Thứ 2, 13/12/2021 | 14:56:44 865 lượt xem

BPO - Nhiều “nhà dân chủ” khi được các thế lực thù địch và phương Tây đề cao, tâng bốc luôn nghĩ mình là chiến sĩ tiên phong, người giải phóng “dân chủ, nhân quyền” ở Việt Nam, được đề cử những thứ giải thưởng quốc tế do bọn phản động lập ra. Tự dưng chúng thấy giá trị mình lên cao lắm, mới thấy cần được dấn thân vào nơi đã tôn vinh giá trị của chúng. Rồi sau đó được hứa hẹn sang xứ “thiên đường” với cuộc sống sung sướng. Nhưng thực tế cho thấy, không ít đối tượng sau khi ra nước ngoài đã vỡ mộng với “giấc mơ miền đất hứa” hoặc sống chui lủi trong các trại tị nạn ở nước thứ ba... Một trong số đó phải nhắc đến “nhà dân chủ” Trần Thị Nga.

Con đường tha hóa của Trần Thị Nga

Trần Thị Nga sinh năm 1977, tại thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, tạm trú số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Năm 2003, Nga đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Đến năm 2005, Nga bị tai nạn giao thông và được linh mục Nguyễn Văn Hùng ở Đài Loan giúp đỡ. Để tỏ lòng biết ơn, Nga đã gia nhập đạo Thiên chúa và được Hùng thụ phong tên thánh tại Đài Loan.

Cần nói thêm, Nguyễn Văn Hùng là một đảng viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, đội lốt linh mục để thực hiện các hoạt động chống phá Việt Nam. Theo dụ dỗ của Hùng, ngày 26-1-2007, Trần Thị Nga chính thức gia nhập tổ chức khủng bố Việt Tân, với bí danh Sơn Nam. Nga được hướng dẫn về sách lược, phương hướng đấu tranh, được trang bị các kỹ năng sử dụng mạng máy tính, lập blog. Tháng 8-2008, Nga về nước, theo chỉ đạo của Việt Tân, Nga tiếp xúc thành lập các tổ chức hội, nhóm, manh nha thành lập lực lượng. Tháng 7-2009, Nga thành lập Công ty TNHH MTV Nga Phong do Nga làm giám đốc, kinh doanh nội thất Đài Loan. Thật ra đây chỉ là công ty bình phong, hoạt động chủ yếu là liên lạc, tiếp nhận sự chỉ đạo từ Hùng, đồng thời làm môi giới giữa văn phòng trợ giúp pháp lý ở Đài Loan và thân nhân những người bị tai nạn trong quá trình lao động ở Đài Loan. Từ hoạt động này, Nga đã thành lập, tham gia các hội, nhóm trá hình ngấm ngầm tập hợp lực lượng, hình thành, công khai hóa tổ chức chính trị đối lập trong nước như “Hội cựu lao động ở Đài Loan về nước”. Từ năm 2013, Nga ngày càng bộc lộ là đối tượng nguy hiểm, chống đối quyết liệt, triệt để lợi dụng các mâu thuẫn trong đời sống xã hội, đặc biệt là tình trạng khiếu kiện trong nhân dân để kích động, gây rối, gây áp lực với chính quyền địa phương.

Khi mạng xã hội phát triển, Nga thành lập “Hội dân oan Hà Nam” lôi kéo nhiều người, đặc biệt là các đối tượng chống đối chính trị hoặc khiếu kiện phức tạp. Nga cũng thành lập nhiều tài khoản xã hội, thường xuyên đăng các video clip, phát tán trên mạng để gây tiếng tăm. Nga cũng có quan hệ khá phức tạp với nhiều thành phần, đặc biệt là số cực đoan trong “Hội anh em dân chủ” ở Hà Nội và tham gia cùng lúc nhiều hội nhóm của “làng dân chủ” như: “Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam”, “Hội bầu bí tương thân”… Nga thường xuyên viết bài, vu cáo chính quyền, xuyên tạc lịch sử, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội Việt Nam, trả lời phỏng vấn theo đơn đặt hàng trên các trang RFA, RFI, VOA… với nội dung xuyên tạc sự thật, đòi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, kêu gọi “đa nguyên, đa đảng”, gây hoang mang cho nhân dân, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Với những hành vi phạm pháp của mình, ngày 25-7-2017, Trần Thị Nga bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam xét xử, tuyên 9 năm tù và 5 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Thiên đường hay địa ngục?

Tháng 1-2020, đối tượng Trần Thị Nga được Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho tị nạn chính trị tại Mỹ. Việc làm này thể hiện chính sách nhân đạo của Nhà nước Việt Nam, cho phép Nga được đoàn tụ cùng chồng và 2 con còn nhỏ của mình. Bên cạnh đó, việc làm này của Nhà nước Việt Nam còn thể hiện tinh thần tôn trọng và tuân thủ pháp luật quốc tế mà Việt Nam ký kết tham gia.

Thời điểm đó, VOA, RFA, tới đủ loại trang tin, tài khoản mạng xã hội do các thế lực thù địch hoặc thiếu thiện chí lập ra để chống phá Việt Nam cùng hoan hỉ đưa tin, “nhà hoạt động nhân quyền” Trần Thị Nga được sang Mỹ trong khi vẫn đang thụ án 9 năm tù giam vì tuyên truyền chống Nhà nước, coi đó là kết quả của các cuộc vận động do một số chính phủ, tổ chức tiến hành. Hoan hỉ đưa tin rồi họ thi nhau ca tụng thành tích đấu tranh vì nhân quyền của Trần Thị Nga, ca ngợi giải thưởng nhân quyền có tên gọi Engel-du Tertre mà cô ta vừa nhận được. Những việc này làm cho Nga cứ ngỡ khi mình sang Mỹ sẽ tiếp tục được trọng dụng, được hưởng cuộc sống tốt đẹp ở xứ “thiên đường”.

Thế nhưng Nga không ngờ rằng, mình chính là cái tên tiếp theo trong làng vỡ mộng. Sang Mỹ được gần 2 năm, những viễn cảnh mà trước đây Nga nghĩ mình sẽ có như quốc tịch Mỹ, nhà cửa, công việc đã không thể thành hiện thực. Mà đập vào mặt Nga là cuộc sống bơ vơ của 1 kẻ tị nạn: không nhà cửa, không công việc, không bạn bè... và vô vàn cái không nữa. Đúng như Nga than thở: nước Mỹ là thiên đường của người này và là địa ngục của kẻ khác. 

Xét cho cùng thì Trần Thị Nga cũng chỉ là con rối mà các tổ chức phản động ở hải ngoại hay báo đài phương Tây như RFA, BBC, VOA lợi dụng để chống phá Việt Nam từ bên trong. Và để rồi khi sang “quốc mẫu” thì cười híp cả mắt với những hứa hẹn của các tổ chức phản động nhưng sau đó thì nụ cười vội vụt tắt và đằng sau là những giọt nước mắt. Đây cũng là bài học cho những “nhà dân chủ” đừng vì lời hứa mỹ miều của các thế lực thù địch mà đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc. 

  • Từ khóa
133847

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu