aA

Góc nhìn thẳng 10:29, 14/12/2021 GMT+7

Trao thưởng cho Judas

Minh Nhật
Thứ 3, 14/12/2021 | 10:29:12 489 lượt xem
BPO - Đã trở thành căn bệnh kinh niên, hễ cứ vào dịp cuối năm là tổ chức khủng bố lại tung ra chiêu trò bình chọn cái gọi là “giải thưởng nhân quyền”. Mục đích của chúng là để thu hút sự chú ý và tiến tới dụ dỗ, lừa phỉnh những người nhẹ dạ cả tin và non yếu về nhận thức chính trị. Năm nay, Việt Tân vẫn lại “hăng máu” cổ xúy rùm beng cho giải thưởng tai quái này. Cụ thể là từ đầu tháng 11 đến nay, trên trang Facebook của tổ chức khủng bố này liên tục đăng tải “thông báo” về việc bình chọn “giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng năm 2021”. Để che đậy dã tâm đen tối của mình, Việt Tân đã đưa ra cái gọi là chủ đề của giải thưởng năm nay là “Nghĩa đồng bào trong mùa đại dịch”. Nhưng “cái đuôi cáo” của Việt Tân đã lòi ra ngay trong mục đích của chúng là núp bóng việc “vinh danh những hoạt động cứu trợ dân nghèo khó trong đại dịch Covid-19 vừa qua đã bị chính quyền bỏ rơi”, để chống phá.

Được biết, giải thưởng nhân quyền này được Việt Tân khởi xướng vào năm 2018, với cái vỏ bọc bên ngoài là nhằm “biểu dương tinh thần đấu tranh cho dân sinh dân quyền của nhà hoạt động dân chủ đã có nhiều nỗ lực tranh đấu bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước”. Tuy nhiên, chỉ có những kẻ điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân thì mới được giải thưởng này vinh danh. Cụ thể trong bảng “phong thần” gồm những “gương mặt đen” như sau: Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Thị Đoan Trang, Phan Kim Khánh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga… Tất thảy các đối tượng này đều là những kẻ chống đối và đã được xử lý nghiêm theo pháp luật. 

Ngay trong năm đầu tổ chức giải thưởng “điên khùng” này, Việt Tân đã xướng tên vinh danh Trần Thị Nga, kẻ đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam tuyên phạt 9 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Và năm nay cũng không ngoại lệ, ngày 9-12-2021, trên trang Facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân đã đăng tải cái gọi là “thông báo” về việc giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng 2021 được trao cho linh mục Đặng Hữu Nam. Không chỉ có những người theo đạo Công giáo, mà tất cả những ai đã từng có chút quan tâm tới tôn giáo này đều biết hoặc đã từng nghe nói về Judas - một môn đồ phản Chúa - biểu tượng của tội lỗi, sự phản bội, bất trung, tham tiền và 1.001 thứ xấu xa khác. Linh mục Anton Đặng Hữu Nam cũng đã được đông đảo người dân Việt Nam, trong đó có đồng bào theo đạo Công giáo đặt cho cái danh xưng để đời - linh mục phản Chúa - kẻ đổi trắng thay đen - kẻ bán Chúa cầu vinh - tên đồ đệ số 1 của Judas.

Bằng chứng là trong nhiều năm gần đây, y luôn dựa vào những sự kiện để lợi dụng xuyên tạc, chống phá chế độ, chính quyền nhân dân. Trước tình hình dịch Covid-19, tối 7-2-2020, tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Khánh, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, y đã mượn cớ giảng lễ để tuyên truyền, xuyên tạc về đại dịch Covid-19. Nguy hiểm hơn, sau đó y đã tung lên mạng xã hội những nhận định theo kiểu chĩa mũi nhọn để tấn công chế độ, chống lại Nhà nước Việt Nam. Y cho rằng: Nguồn gốc của bệnh dịch Corona xuất phát từ Tàu Cộng, dịch bệnh làm chết người còn Đảng Cộng sản thì giết người, nhà cầm quyền thì bưng bít thông tin. Bỉ ổi hơn, mặc dù Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã giải thích tên gọi chính thức của dịch bệnh là “Covid-19”, đây là cụm từ viết tắt các từ tiếng Anh: “Dịch bệnh virus Corona 2019” để không kỳ thị trong tên gọi, thì y lại viện dẫn xuyên tạc “Covid-2019” là “China Oiginated Virus In December - 2019”, tạm dịch: “Trung Quốc khởi phát virus vào tháng 12 năm 2019”.

Và để xuyên tạc, nói xấu chế độ, chính quyền, y đã đăng bài viết bịa đặt ra chuyện Nhà nước bắt những du học sinh Việt Nam đang ở vùng dịch Vũ Hán phải nộp số tiền 1.000 USD để có một suất được di tản về nước. Thật là quá điêu ngoa khi y so sánh: Các nước như Anh, Pháp, Mỹ cho chuyên cơ đến chở du học sinh về nước miễn phí. Trường hợp Việt Nam, mỗi học sinh phải tự túc phí chuyên cơ và phí trung chuyển từ nhà ra sân bay. Chưa hết, trước những diễn biến phức tạp, khó lường và vô cùng nguy hiểm của đại dịch Covid-19, lẽ ra với vai trò là một linh mục, y phải cùng với giáo phận hướng dẫn giáo dân có những giải pháp thực tế, thiết thực để phòng, chống dịch có hiệu quả. Nhưng y đã triệt để lợi dụng đại dịch để xuyên tạc, công kích, đả phá Đảng, Nhà nước và chế độ.

Cụ thể là trong rất nhiều bài viết y thực hiện và tung lên mạng xã hội với nội dung tạo sự giật gân, thu hút sự chú ý, gây hoang mang, dao động đối với người dân, xuyên tạc Nhà nước, chế độ, như: “Vĩnh Phúc toang thật rồi”, “Virus Đảng nguy hiểm hơn virus Corona”… Và với thành tích bất hảo của mình, y đã bị Giáo phận Vinh cho ngưng mục vụ. Nói trắng ra là y đã bị “buộc thôi việc”. Ấy vậy mà trong phần tóm lược về quá trình “hoạt động” của Đặng Hữu Nam, thông báo của Việt Tân đã viết: Giữa đại dịch Covid-19 bùng nổ, Linh mục Đặng Hữu Nam đã khởi động “bếp ăn cho người nghèo”, “rau 0 đồng” để hỗ trợ nhu yếu phẩm và tiếp tế cho những vùng bị cách ly. Hàng ngàn người bất kể tôn giáo đã được chia sẻ khó khăn qua những sáng kiến đó… Khi thảm họa môi trường biển do công ty gang thép Formosa Hà Tĩnh gây ra, Đặng Hữu Nam đã cùng người dân biểu tình phản đối để đòi quyền lợi cho dân… Vì những hành động can đảm mà Linh mục Nam từ lâu đã trở thành cái gai trong mắt của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam…

Việc cho linh mục Đặng Hữu Nam nghỉ mục vụ, cư dân mạng có tên Vương Lão Đại đã viết:… Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất cả linh mục khác đang có những hoạt động sai trái, hãy sống và cống hiến theo đúng tiêu chuẩn và lời răn của Chúa. Và bất kể ai muốn lợi dụng Chúa để thực hiện mưu đồ xấu xa riêng của mình cũng đều bị xử lý theo đúng quy định của giáo hội. Còn người có tên Thái Toàn thì nhận định: Việc linh mục Nam bị cho “nghỉ mục vụ” là “vết nhơ trong cuộc đời một linh mục”. Y xứng đáng phải trả giá cho những gì mình đã gây ra - một kẻ “phá đời và phá đạo”. Như vậy có thể khẳng định rằng, việc linh mục Nam bị “buộc thôi việc” được xem như là cái tát nảy lửa giáng thẳng vào mặt Việt Tân và cái giải thưởng “điên khùng” của tổ chức này.

  • Từ khóa
133880

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu