aA

Góc nhìn thẳng 21:59, 22/12/2021 GMT+7

Luận điệu xuyên tạc

Thảo Linh
Thứ 4, 22/12/2021 | 21:59:36 1,809 lượt xem
BPO - Một trong những thủ đoạn mà các thế lực thù địch triệt để lợi dụng để chống phá Việt Nam từ xưa đến nay là khai thác những vấn đề nhạy cảm trong đời sống rồi tung tin bịa đặt, nói xấu chế độ thông qua việc hạ thấp uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Bên cạnh sử dụng những thông tin, hình ảnh cắt ghép, xuyên tạc, thật - giả lẫn lộn, chúng còn lợi dụng những phát ngôn, bình luận của một số “chuyên gia”, “học giả” bất mãn để quy chụp, biến không thành có, gây hoài nghi trong dư luận, tạo hiệu ứng tiêu cực trong tư tưởng của một bộ phận nhân dân và cán bộ thiếu bản lĩnh.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội, nhiều đối tượng “dân chủ” trong nước và các trang chống cộng ở nước ngoài sử dụng thủ đoạn cắt ghép hình ảnh ở đâu đó rồi chèn theo đó là những bình luận tiêu cực nhằm gây nhiễu loạn, hoài nghi trong dư luận khiến không ít người rơi vào trận đồ bát quái của thông tin và không khỏi hoang mang. Cụ thể là ngày 16-11, trang RFA đăng bài “Đà Nẵng: Dân bị công an triệu tập sau khi bắt chước thánh rắc muối” - “thánh rắc muối” là cách gọi hình ảnh về người đầu bếp đã phục vụ bữa ăn của đoàn công tác tại Pháp vì anh này có biệt tài rắc muối vào thịt bò giống như biểu diễn nghệ thuật. Bài viết có đoạn: “Hôm 16 tháng 11, công an Đà Nẵng tới tận nhà trao giấy triệu tập cho ông Bùi Tuấn Lâm. Sự việc diễn ra chỉ năm ngày sau khi ông Lâm đăng một video lên trang Facebook cá nhân nhại lại động tác của “thánh rắc muối” Salt Bae…”. Một ngày sau, 17-11, các trang BBC, VOA tiếng Việt, Thoibao.com, Nguoiviet.com… đồng loạt đưa tin cùng nội dung nêu trên.

Thực tế, việc Bùi Tuấn Lâm bị công an triệu tập là bởi các hoạt động chống phá từ trước của “nhà dân chủ bán bún bò” này chứ không phải do cái clip rắc hành rắc muối mà anh ta đăng trên Facebook. Nhiều người không lạ gì Bùi Tuấn Lâm, bởi anh ta là thành viên tích cực của nhóm “NoU Đà Nẵng”. Anh ta thường xuyên có lời nói, hành động xuyên tạc các hoạt động của Đảng, Nhà nước; từng nhiều lần mặc quần áo ngụy quân để tham gia các cuộc biểu tình chống phá; chụp hình tự sướng với biểu ngữ “tôi thách Đảng Cộng Sản Việt Nam dám làm như Myanmar”. Không chỉ hâm mộ các nhà “dân chủ” như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy… và luôn muốn sánh ngang với những thành phần chống phá này, Bùi Tuấn Lâm còn thường xuyên chia sẻ bài viết trên các trang mạng chống cộng như: Việt Tân, BBC, RFA, Chân trời mới... Việc anh ta rêu rao trên các trang mạng “bị công an triệu tập do bắt chước “thánh rắc muối” chỉ là cách bắt “trend”, là trò tạo xì-căng-đan để hòa cùng dòng chảy chung của các nhà “dân chủ” trong nước, để được nhiều người chú ý và được nổi tiếng mà thôi. 

Do hiếm khi “bắt” được những clip về sinh hoạt của lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước, quân đội nên các nhà “dân chủ” trong nước, các trang chống cộng bám riết lấy vụ việc để thể hiện không ít chiêu trò phản cảm, những hành động châm biếm, kích động tâm lý tiêu cực trong dư luận. Khi Bùi Tuấn Lâm thông tin trên mạng là bị công an triệu tập, lập tức, các nhà “dân chủ” trong và ngoài nước đã “đồng thanh tương ứng”, đồng loạt lên tiếng và cố tình bẻ lái vụ việc Bùi Tuấn Lâm bị công an triệu tập là do cái clip “rắc hành” - bắt chước “thánh rắc muối” trên Facebook. Có kẻ thêu dệt thành: “Công an Đà Nẵng dùng quyền lực để bịt miệng nhà dân chủ Bùi Tuấn Lâm”. Trong đó, anh nhạc sĩ “dân chủ” Tuấn Khanh đã đăng trên Blog bài viết rất xàm: Trò chuyện với “Thánh rắc hành” trước giờ nhận giấy triệu tập lần 3. Không ai khảo mà Tuấn Khanh tự khai trong bài viết: “Rất nhiều người biết đến cái tên Peter Lâm Bùi vào giai đoạn đầu những năm 2010-2015 trong các phong trào phản đối Trung Quốc xâm lược và giết hại ngư dân. Đặc biệt năm 2014, khi Bắc Kinh đặt giàn khoan lớn HD981 trên biển Đông, lấn vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Peter Lâm Bùi là một cái tên xuất hiện trên nhiều tin tức về người yêu nước Việt Nam xuống đường, kêu gọi bảo vệ chủ quyền đất nước”.

Bản thân Tuấn Khanh “yêu nước” như thế nào, hẳn nhiều người đã rõ. Từ một người được đào tạo bài bản và thành danh sau hòa bình, bỗng nhiên anh ta “trở cờ”, chuyên nói xấu chế độ. Tuấn Khanh liên tục có những bài viết cộng tác với báo, đài nước ngoài và trả lời phỏng vấn với giọng điệu xuyên tạc những vấn đề quan trọng, nhạy cảm. Đó là cách để “nổi danh” và kiếm tiền mà các nhà dân chủ vẫn thường làm. Thế nhưng, đến khi Tuấn Khanh lấy vụ 39 người nhập cư bất hợp pháp vào Anh và bị tử nạn trong một container để so sánh với hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ năm xưa thì thực sự đã đi quá xa giới hạn của một kẻ phản trắc, chống phá đất nước. Điều này khiến ngay cả những người đang “bán tín bán nghi” về chế độ hiện nay cũng thấy bất bình. Bản chất anh ta như thế thì những kẻ mà anh ta lên tiếng bênh vực, ngợi ca cũng chỉ là “mèo mả gà đồng” mà thôi.

Giống như các vụ việc khác, các nhà “dân chủ” kết hợp với hệ thống truyền thông chống cộng như: VOA, RFA, RFI... đã bày binh bố trận thực hiện một chiến dịch truyền thông bẩn, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Quá quắt hơn, từ vụ việc này, những kẻ chống phá còn bịa đặt và đăng tải một “thư khen” kèm nội dung xiên xẹo về việc Bộ Công an khen thưởng Công an Đà Nẵng chỉ vì “đi đầu trong việc trấn áp tên phản động tự xưng là Thánh rắc hành”…

Những luận điệu xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín, danh dự của đội ngũ cán bộ cấp cao và của Đảng, Nhà nước trong tình hình hiện nay chỉ là phần nổi của tảng băng. Dù bất cứ chuyện gì, các thế lực thù địch, phản động đều bóp méo sự thật và tung hỏa mù để gây nghi ngờ, hoang mang trong dư luận, làm mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Bằng lý luận và từ thực tiễn đời sống chính trị, xã hội của đất nước, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái, thù địch ấy.

  • Từ khóa
134346

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu