aA

Góc nhìn thẳng 08:43, 23/12/2021 GMT+7

Lương tâm quỷ dữ

Đỗ Thành
Thứ 5, 23/12/2021 | 08:43:55 535 lượt xem
BPO - Thế nào là “tâm huyết thư”, “kiến nghị của công dân”? Đó là những góp ý với Đảng, Nhà nước về các vấn đề dân chủ, nhân quyền, đổi mới đất nước... Nếu là những ý kiến đóng góp tâm huyết vì Đảng, vì dân, vì nước thì rất tốt. Đằng này đa số ý kiến, kiến nghị kiểu như vậy đều xuất phát từ động cơ chính trị thấp hèn, được giật dây bởi những tổ chức phản động lưu vong. Trong những nội dung này, có nội dung kiến nghị về xây dựng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

Cách đây 77 năm, trước yêu cầu cách mạng, thực hiện Chỉ thị của lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân là QĐND Việt Nam được thành lập ngày 22-12-1944. Đây là sự kiện chính trị lịch sử trọng đại, đánh dấu sự ra đời, phát triển của cách mạng Việt Nam. Khẳng định sự vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin về xây dựng quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh áp dụng vào thực tiễn cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, QĐND Việt Nam luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng chiến đấu vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội. Quân đội đã cùng nhân dân làm nên những chiến thắng huy hoàng, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Ấy vậy mà những cái gọi là “tâm huyết thư”, “kiến nghị của công dân” lại kêu gọi: “Các lực lượng vũ trang phải duy trì tính trung lập về chính trị. Quân đội chỉ phải trung thành với tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức chính trị, đảng phái nào. Quân đội chỉ cần tuân theo pháp luật, Quân đội cần đứng ngoài chính trị”… Được dịp, một số đài, báo nước ngoài và các trang mạng phản động như: Chân trời mới Media, Việt Tân, VOA, RFA, Thời báo Tiếng dân… tát nước theo mưa. Với mưu đồ lợi dụng một số vụ việc tiêu cực diễn ra trong quân đội đang được xử lý, chúng dùng thủ đoạn kẻ tung người hứng, tạo nên những luồng gió độc làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp, từ đó đòi phi chính trị hóa quân đội. Đặc biệt, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với dã tâm thâm độc, chúng chỉ mong muốn đất nước thất bại trong chống dịch, xã hội rối ren. Chúng xuyên tạc rằng: “Quân đội là phải canh gác bảo vệ biên giới; đối diện với Công an, Quân đội là dân chứ có phải giặc đâu mà cầm súng giương nòng; cho Quân đội vào là để trấn áp dân ra đường...”. Những luận điệu xuyên tạc của đối tượng phản động mang lương tâm quỷ dữ không những bất nhân mà còn độc ác, trắng trợn.

Thực tế, bản chất của những luận điệu hô hào, kêu gọi phi chính trị hóa quân đội nhằm tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, tiến tới phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, vô hiệu hóa vai trò của QĐND. Chúng coi đây là một trong 3 trọng tâm chống Đảng, Nhà nước và hướng lái chuyển hóa cách mạng Việt Nam. Thủ đoạn này tuy không mới nhưng cực kỳ nguy hiểm nhằm xóa nhòa bản chất giai cấp, chức năng chính trị xã hội của lực lượng vũ trang cách mạng, phủ nhận nguyên tắc Đảng lãnh đạo quân đội. Từ đó, làm cho quân đội mất phương hướng chính trị, xa rời mục tiêu lý tưởng chiến đấu, vô hiệu hóa lực lượng vũ trang.

Với việc thực hiện tốt chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất, QĐND Việt Nam luôn xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Đặc biệt, thực hiện chức năng cơ bản là sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, các quyền lợi quốc gia. QĐND Việt Nam được tổ chức theo hướng tinh, gọn, mạnh, trang bị các loại vũ khí, khí tài hiện đại cần thiết, huấn luyện thường xuyên, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thực hiện chức năng là đội quân công tác, QĐND Việt Nam luôn giữ vững mối quan hệ máu thịt với nhân dân. Là một trong các lực lượng nòng cốt tham gia công tác vận động quần chúng, các đơn vị quân đội tích cực, chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa. Hình ảnh quân đội giúp dân trong bão lũ, tìm kiếm người dân gặp nạn, hay hình ảnh cán bộ, chiến sĩ phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua càng làm cho tình quân - dân, nghĩa đồng bào thêm cao đẹp, có sức lay động lòng người, lan tỏa đến bạn bè quốc tế. Là đội quân sản xuất, các đơn vị trong toàn quân đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tạo nguồn sản phẩm bổ sung tại chỗ, góp phần giữ vững ổn định và cải thiện đáng kể đời sống bộ đội. Các nhà máy, xí nghiệp của quân đội đã sản xuất được các loại vũ khí, khí tài phù hợp yêu cầu tác chiến hiện đại, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu. Nhiều đơn vị làm kinh tế của quân đội đã sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, trở thành các tổ chức kinh tế lớn của đất nước, đi đầu trong kết hợp kinh tế với quốc phòng, góp phần xứng đáng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh.

Với truyền thống, bản sắc văn hóa của một dân tộc nhân nghĩa, hòa hiếu, không gây hấn nhưng bất khuất, kiên cường, sẵn sàng đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 tiếp tục khẳng định, làm rõ hơn với cộng đồng quốc tế về tính chất cơ bản của nền quốc phòng Việt Nam. Chủ trương duy trì chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ của Đảng, Nhà nước Việt Nam với mục tiêu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ hòa bình, lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân; tích cực, chủ động tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Mặc dù các thế lực thù địch phản động ráo riết phát tán các tin, bài có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội với mật độ, tần suất và thủ đoạn hết sức tinh vi, thâm hiểm. Nhưng với người sử dụng mạng xã hội, chỉ cần có thái độ bình tĩnh, suy xét trước sau sẽ hiểu rõ lịch sử ra đời của QĐND Việt Nam. Thấu hiểu những hy sinh to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ, giành độc lập cho dân tộc. Chúng ta sẽ dễ dàng miễn nhiễm trước những bẫy thông tin độc hại do các thế lực xấu giăng ra.

Trải qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, quân đội luôn mang bản chất cách mạng, là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, chỗ dựa tin cậy, vững chắc của Đảng, Nhà nước, gắn bó mật thiết với nhân dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để giữ trọn niềm tin với Đảng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

  • Từ khóa
134352

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu