aA

Góc nhìn thẳng 05:16, 05/01/2022 GMT+7

Bản chất bịa đặt

Minh Thương
Thứ 4, 05/01/2022 | 05:16:00 588 lượt xem
BPO - Ngày 27-11-2021, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tổ chức trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho các Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII không tái cử khóa XIII. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước ta đối với những đóng góp, cống hiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế nhưng, ngay hôm sau, ngày 28-11, trên trang Việt Tân có đăng bài “Tổ chức lễ nghỉ hưu riêng cho đảng viên phung phí tiền thuế của dân” để xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước ta, điều này cho thấy “tận cùng sự bỉ ổi” của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã hình thành nên nhiều truyền thống tốt đẹp. Một trong những truyền thống tốt đẹp, quý báu đó là đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”. Thế nên đi khắp Việt Nam, từ Bắc vào Nam, ở mỗi địa phương, từ nhiều đời nay luôn có tập tục lập miếu thờ, đền thờ những người có công dựng nước và giữ nước như: anh hùng có công đánh giặc giữ nước, ông tổ làng nghề, người phá hoang lập làng, lập ấp... Đó không chỉ là nét đẹp văn hóa mà trở thành cách sống, cách ứng xử, phẩm chất đạo đức cần có ở mỗi con người Việt Nam. Không có truyền thống đó chắc hẳn sẽ không có những trang sử chống giặc ngoại xâm hiển hách, không có những hiền tài xuất chúng để ngày nay chúng ta nhớ đến, tự hào và ngợi ca.

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh không ngừng được củng cố, kiên quyết, kiên trì đấu tranh giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và hiệu quả. Như Đại hội XIII của Đảng đã đánh giá “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Để có được những thành tựu đó, không thể không ghi nhận những công lao, đóng góp trực tiếp quan trọng của các Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII nhận quyết định nghỉ hưu lần này.

Bên cạnh đó, các vị lãnh đạo này đã có quá trình công tác lâu dài, trải qua nhiều cương vị, tích lũy được nhiều kinh nghiệm, dù nghỉ hưu, chúng ta vẫn mong các đồng chí ấy tiếp tục quan tâm công việc của Đảng, Nhà nước; có nhiều ý kiến đóng góp cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khi cần thiết, góp sức cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

Những hình ảnh trong buổi chia tay và trao quyết định nghỉ hưu được ghi lại phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng trên các báo cho thấy buổi lễ được tổ chức hết sức đơn giản, cách thức trang trí không cầu kỳ, xa hoa hay lãng phí. Số lượng đại biểu tham gia và phóng viên báo chí đưa tin không nhiều, quá trình tổ chức luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Còn không khí chia tay diễn ra hết sức thân tình, gần gũi, chân thành, làm ấm lòng những người rời nhiệm sở. Điều đó minh chứng cho sự luyến lưu, sẻ chia cùng nhau trong dấu ấn cuộc đời của những người từng có nhiều năm tháng gắn bó, cùng thực hiện bổn phận “công bộc” của dân. Các đại biểu cùng nhau hàn huyên chuyện cũ, gửi trao tâm huyết về những chặng đường đã qua và kỳ vọng vào tương lai tươi sáng. Vậy thì có gì mà gọi là “phung phí tiền thuế của dân” như những gì Việt Tân cố tình thổi phồng, bóp méo.

Không phải ở Việt Nam, mà rất nhiều nước trên thế giới đều có việc làm tương tự để ghi nhận đóng góp của những nhà lãnh đạo của quốc gia mình. Tại Mỹ, khi các tổng thống chuẩn bị hết nhiệm kỳ, Nhà Trắng sẽ tổ chức buổi lễ chia tay tổng thống trong ngày tại vị cuối cùng, sau đó tổng thống sẽ lên một chuyên cơ không lực để đi đến nơi nghỉ dưỡng. Như vào tháng 1-2021, buổi lễ chia tay hoành tráng Tổng thống Mỹ Donald Trump được tổ chức tại Căn cứ Không quân Andrews với đoàn nghi lễ, quân nhạc, thảm đỏ và nghi thức bắn 21 phát đại bác, sau đó chuyên cơ đã đưa ông và gia đình đến nghỉ dưỡng tại Florida với chi phí lên hàng triệu USD. Hay vào ngày 2-12-2021, quân đội Đức đã tổ chức đại quân lễ - nghi lễ trang trọng nhất với một nhân vật dân sự, để chia tay nữ Thủ tướng Angela Merkel. Buổi lễ với tên gọi “Grosser Zapfenstreich” là nghi lễ quân sự cấp cao nhất ở Đức dành cho các lãnh đạo dân sự, bao gồm các màn rước đuốc, bắn pháo hoa, diễu binh và quân nhạc biểu diễn. Nhưng những sự kiện này không thấy Việt Tân đăng đàn bày tỏ sự phản đối với chính quyền “quốc mẫu” hay chúng sợ khi lên tiếng thì thân phận “tầm gửi” sẽ không còn chốn dung thân.

Qua đây có thể thấy, để chống phá Đảng và Nhà nước ta, Việt Tân không từ bất cứ một thủ đoạn nào, dù thủ đoạn có bẩn thỉu đến đâu, có những thủ đoạn được xếp vào “tận cùng sự bỉ ổi”. Nhưng với những người Việt Nam yêu nước, ai cũng có thể nhận ra đó là những hành động đê hèn thể hiện bản chất xấu xa của tổ chức Việt Tân - một sản phẩm quái thai tật nguyền của chế độ cũ để lại. Với những hành vi như vậy, Việt Tân được xếp vào loại hình khủng bố thật chẳng oan uổng chút nào.           

  • Từ khóa
134972

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu