aA

Góc nhìn thẳng 09:18, 06/01/2022 GMT+7

Vỡ mộng

H.L
Thứ 5, 06/01/2022 | 09:18:20 813 lượt xem
BPO - Người xưa có câu: “Ở trong chăn mới biết chăn có rận”, hay “Con cá trong lờ đỏ hoe con mắt, con cá ngoài lờ ngúc ngắc muốn vô”… để chỉ sự thật, những câu chuyện mà chỉ có người trong cuộc mới biết rõ ngọn ngành, mới tường “chân tơ kẽ tóc”. Và, những câu ca dao, tục ngữ ấy nếu đem vận vào câu chuyện vỡ mộng về miền đất hứa của các đối tượng phản động, chống phá chế độ thì thật chính xác, đầy đủ.

Điển hình như mới đây, ngày 21-11-2021, trên tài khoản facebook “Nga Tran”, “nhà dân chủ” Trần Thị Nga đã đăng tải bài viết “Cuộc sống không có giấy tờ trên đất Mỹ”, trong đó phải thốt lên sự thật phũ phàng và những cay đắng, tủi nhục: “Thuê nhà không được vì chủ nhà đòi phải có Social. Có nhà rồi thì không được sử dụng điện, gas, nước, internet, vì các công ty đó chỉ bán hàng cho những người có Social. Không được mua bảo hiểm y tế vì không có Social. Bị bệnh thì tự mà làm bác sĩ cho mình chứ tiền đâu mà trả viện phí. Được sống nhưng không được phép kiếm sống vì không có Social. Đi làm giấy tờ gì cũng không được vì không có Social, mà Social lại đòi phải có giấy tờ. Sống thì phải ăn, ăn mà không được đi làm kiếm ăn thì lấy gì để sống? Sống mà không có ăn phải đi xin trợ cấp thì không được trợ cấp vì trợ cấp chỉ dành cho người có Social. Một gia đình 4 người (1 người già và 2 trẻ nhỏ) đã trải qua cảnh sống đó rồi. Giờ đã chán cảnh ngồi chờ chết dần chết mòn rồi vì đằng nào cũng chết thì có chết cũng phải chết cho có ý nghĩa. Đi làm giấy tờ chỗ nọ chỉ chỗ kia, chỗ kia chỉ chỗ nọ. Mỹ là thiên đường của người này và là địa ngục của người kia. Được đến Mỹ đất nước tự do như bao người nói là có phúc, phải biết ơn người này, biết ơn kẻ kia. Kết quả là đến Mỹ 2 năm rồi mà cả gia đình già trẻ, lớn bé sống cảnh không giấy tờ, sống chờ đợi trong vô vọng. Chả nhẽ bây giờ ta phải cảm ơn vì được hít không khí để tồn tại chờ chết ư?”.

Sự thật cay đắng, phũ phàng mà Nga thổ lộ đã cho thấy sự ảo tưởng, thất vọng vì vỡ mộng và thân phận của những “con tốt thí”, “con rối” khi đã hết giá trị sử dụng dưới bàn tay của những kẻ mượn danh nghĩa “tự do, dân chủ, nhân quyền” để chống phá Việt Nam.

Trần Thị Nga, sinh năm 1977 tại thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; trước đây tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam, là thành viên của tổ chức xã hội dân sự bất hợp pháp “Phụ nữ nhân quyền Việt Nam”. Dưới sự chỉ đạo, giật dây của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước, trong khoảng thời gian từ tháng 9-2014 đến tháng 1-2017, Trần Thị Nga đã trực tiếp lập các tài khoản blog, facebook cá nhân “Thuy Nga,” “Tran Thi Nga” và trang YouTube “Trần Thúy Nga” để sản xuất, tàng trữ, phát tán 13 video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt và sử dụng trang mạng xã hội để đăng tải các video clip nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gieo rắc sự nghi ngờ, bất mãn với chính quyền nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nga còn viết, dán nhiều biểu ngữ có nội dung bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng công an, kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngoài ra, Nga còn tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Quốc và kêu gọi ủng hộ môi trường, tham dự các phiên tòa xét xử các blogger và các “nhà hoạt động nhân quyền”, đồng thời đến thăm nhà của các “tù nhân chính trị” để thể hiện tình đoàn kết với các đối tượng này. Đáng nói là Trần Thị Nga đã “đấu tranh vì nhân quyền” chủ yếu bằng hành vi lưu manh, như nửa đêm bế con ra nằm vỉa hè để đồng bọn chụp ảnh tố khổ, đặt 2 đứa con lên xe nôi đẩy ra đường biến thành công cụ “đấu tranh”, phát ngôn thì theo lối chợ búa, dối trá hoặc theo lời lẽ được đồng bọn “mớm” cho. Với những hành vi bất hảo đó, ngày 25-7-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Thị Nga về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (quy định tại khoản 1, Điều 88, Bộ luật Hình sự) và tuyên án 9 năm tù giam cùng 5 năm quản chế sau khi chấp hành xong án tù. Ngày 22-12-2017, phiên tòa phúc thẩm do Tòa án nhân dân tối cao tổ chức tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm với Trần Thị Nga. Tuy nhiên, ngày 10-1-2020, Trần Thị Nga đã được Chính phủ Việt Nam trả tự do trước thời hạn, cùng với 2 con trai và chồng lên đường sang Mỹ.

Trước đây, khi còn có giá trị sử dụng để chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, Nga được các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước tung hê, tâng bốc lên tận chín tầng mây với vô số các mỹ từ như “nhà hoạt động nhân quyền không mệt mỏi”, “người đấu tranh không mệt mỏi cho nền tự do, dân chủ của Việt Nam”, thậm chí Nga còn được trao “Giải thưởng nhân quyền Engel-du Tertre” của tổ chức ACAT-France, một thành viên của Liên minh Quốc tế chống lại án tử hình và là một đối tác thân thiết của Liên minh Chống tra tấn Việt Nam (VN-CAT). “Giải thưởng” này được trao cho bất cứ cá nhân nào mà họ thích, tức là cứ điên cuồng chống phá các quốc gia không theo phe tư bản chủ nghĩa. Họ không dựa trên bất cứ tiêu chí nào để đề cử giải thưởng, bởi đây là một giải thưởng kiểu “ao làng” của các thế lực thù địch, phản động, không được cộng đồng quốc tế thừa nhận giá trị. Đây cũng chính là trò tài trợ bẩn của các thế lực thù địch cho những kẻ phá hoại các quốc gia khác. Vậy mà, chỉ sau khi qua miền đất hứa chưa được 2 năm, Nga đã hết giá trị lợi dụng nên bị cho ra rìa, “vỡ mộng” và phải “sống chờ đợi trong vô vọng”, “ngồi chờ chết dần chết mòn”. Đây là “hồi chuông cảnh tỉnh” đối với những kẻ đang ngày đêm nung nấu khát khao về một cuộc sống sung túc, đủ đầy và nhàn hạ ở xứ thiên đường phương Tây.

Thực tiễn cuộc sống của Trần Thị Nga trên đất Mỹ hiện nay là một minh chứng, bài học cảnh tỉnh cho những kẻ lầm đường, lạc lối, nếu lỡ tin và đi theo cái gọi là “vì dân chủ, nhân quyền” một cách mù quáng thì hãy dừng lại trước khi quá muộn.

  • Từ khóa
135022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu