aA

Góc nhìn thẳng 08:53, 25/01/2022 GMT+7

Đừng đánh đồng khái niệm

Huỳnh Tấn Lực
Thứ 3, 25/01/2022 | 08:53:06 1,509 lượt xem
BPO - Ngay sau khi các cơ quan chức năng xét xử Lê Chí Thành - đại úy công an thoái hóa biến chất, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ thì các thế lực thù địch đã liên tục có các bài viết, video clip xuyên tạc, vu khống, dựng chuyện, bịa đặt, nói xấu Đảng và Nhà nước.

Chúng cho rằng: “Lê Chí Thành, từ một Đại úy Công an đấu tranh chống tham nhũng, bất công đã bị đuổi khỏi ngành. Sau đó Lê Chí Thành tiếp tục lên tiếng, tố cáo về những tiêu cực của ngành Cảnh sát Giao thông. Cuối cùng anh bị bắt. Trong hệ thống của Đảng, đặc biệt là ngành Công an, muốn kiếm người công minh, liêm chính rất hiếm thấy, có thể nói là không có. Vì những người công minh liêm chính đã bị đuổi ra khỏi ngành hết rồi. Nếu không hợp tác ăn chia theo hệ thống thì cuối cùng cũng bị rơi vào trường hợp giống như Lê Chí Thành mà thôi”. Hay “Lê Chí Thành, một sỹ quan Công an với sức khỏe dũng mãnh, khi vào tay đồng chí giờ thành thân tàn ma dại như thế này. Là sỹ quan Công an, khỏe mạnh là thế mà giờ đây từng bước Thành đi phải có người đỡ mới lê nổi. Chân Thành bị cùm, bị treo chân lên suốt 7 ngày đêm, bị tra tấn đánh đấm giờ đã liệt. Tôi đang hỏi người cộng sản sao lại tàn nhẫn và man rợ đến thế?”.

Ở đây, bọn chúng đã cố tình đánh đồng khái niệm “đồng chí”. Trừ những kẻ thiếu hiểu biết hoặc cố tình không hiểu, còn bất cứ ai, khi đã được học, có nhận thức đều hiểu rằng “đồng chí” là những người cùng chí hướng, có chung một mục đích, lý tưởng là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng. Vậy đối với một kẻ như Lê Chí Thành thì có được gọi là đồng chí không? Hoàn toàn không, bởi vì anh ta và chúng ta không cùng chí hướng. 

Lê Chí Thành, sinh năm 1983, thường trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, nguyên là cán bộ công an. Từ năm 2003-2019, Thành công tác tại trại giam Thủ Đức - Z30D Bình Thuận; năm 2020, công tác tại trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai. Đến tháng 7-2020, do vi phạm kỷ luật, Lê Chí Thành bị tước danh hiệu Công an nhân dân lúc đang mang hàm đại úy. Điều đáng nói là với một sĩ quan công an như Thành, nắm chắc, hiểu rõ các quy định của ngành công an, nhất là 6 điều Bác Hồ dạy, song vì lối sống sa đọa, thoái hóa, biến chất, anh ta đã rất nhiều lần vi phạm kỷ luật, được lãnh đạo đơn vị gặp gỡ, giáo dục nhiều lần nhưng không thay đổi, buộc phải thi hành kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân, buộc thôi việc. Đáng lẽ, anh ta phải xem đây là một nỗi nhục nhã ê chề của bản thân và gia đình, lấy làm bài học khắc cốt ghi tâm để thay tâm, đổi tính, làm lại cuộc đời, trở thành một công dân có ích cho xã hội. Nhưng không, chứng nào tật nấy, lại được các thế lực thù địch, phản động tung hê, cổ xúy, tâng bốc, anh ta liên tục cố tình tiếp cận, khiêu khích, cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, thậm chí còn ngông cuồng đến trụ sở cơ quan công an để gây mất an ninh trật tự. 

Đặc biệt, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 20-3-2021, Lê Chí Thành lái xe ôtô chở Phạm Văn Thông và một người tên Hoàng (chưa rõ lai lịch) lưu thông trên xa lộ Hà Nội, hướng từ thành phố Thủ Đức đến ngã tư Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh. Thành đã cố tình không chấp hành biển báo hiệu khi lái xe ôtô đi vào làn đường dành cho xe 2, 3 bánh và ưu tiên xe bus. Vì vậy, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc đã ra hiệu lệnh yêu cầu Thành dừng xe. Thành không xuất trình được bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe, không có chứng minh nhân dân. Thành liên tục đưa ra những yêu cầu không hợp lý, tranh cãi kéo dài với lực lượng cảnh sát giao thông, ngồi trước đầu xe ôtô, không cho tổ công tác đưa xe vi phạm về nơi tạm giữ, cản trở tổ công tác đang làm nhiệm vụ, dẫn đến sự việc kéo dài hơn 4 giờ. Đồng thời, Thành dùng điện thoại liên tục livestream kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin mà Thành đang phát trên mạng xã hội. Hành vi của Lê Chí Thành đã xâm phạm việc thực hiện nhiệm vụ của những người thi hành công vụ, xâm phạm hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công. Do đó, ngày 14-1-2022, Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức đã mở phiên xử sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Lê Chí Thành 2 năm tù về tội “chống người thi hành công vụ”. Như vậy, Lê Chí Thành từ khi bị tước danh hiệu Công an nhân dân đã không còn là “đồng chí” với các đảng viên của Đảng và với cán bộ, chiến sĩ ngành công an.

Còn cộng sản có ác không? Xin thưa, cộng sản có ác, song đó là ác với giặc, ác với những kẻ đang ngày đêm nung nấu âm mưu lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa của chúng ta, mưu đồ đưa nước ta trở thành nô lệ, tay sai cho chủ nghĩa tư bản. Cái ác ở đây là do bị ép buộc, vì “dù rằng đời ta thích hoa hồng, kẻ thù buộc ta ôm cây súng”, bởi trong cuộc chiến tranh giải phóng trước đây cũng như cuộc đấu tranh một mất một còn với bọn phản động, thù địch hiện nay, thì việc những người cộng sản phải dùng bạo lực cách mạng để trấn áp, đè bẹp bạo lực phản cách mạng là lẽ đương nhiên. Nói về cái ác, không ai có thể qua được bọn thực dân, đế quốc xâm lược và bọn tay sai bán nước. Điển hình phải kể đến chúa ngục Phú Quốc Trần Văn Nhu của chế độ ngụy Việt Nam Cộng hòa với biệt danh “thượng sĩ bẻ răng”. Nhiều ngón đòn dã man đã được Nhu và cộng sự thực thi đối với các tù nhân cộng sản, như: đập vỡ xương bánh chè, ép ván vỡ lồng ngực, đốt miệng cho chín lưỡi những người tù vì tội không chịu khai báo… Thỉnh thoảng, mỗi khi tức giận chuyện gì, Nhu cùng đám cai ngục lại cho bắn vài quả đạn cối, giết mấy chục người “bướng bỉnh” khênh xác đi ném bỏ ngoài bìa rừng. Có khi, chúng bắt người tù phải ăn cơm chấm với phân và máu của họ. Đặc biệt là trò dùng “gậy biệt ly” và “vồ sầu đời” ghè từng chiếc răng trong miệng tù nhân, bắt họ uống hết máu rồi nhè từng chiếc răng ra nộp cho “thầy cai” mua vui bằng cách đeo nó trong ống bơ sữa bò đeo trên cổ như đồ trang sức. Mỗi khi Trần Văn Nhu sắp đến tra tấn tù nhân, họ đều nghe tiếng lóc xóc của hàng trăm chiếc răng bỏ trong lon sữa bò. Những bằng chứng về tội ác đó ngày nay vẫn hiện hữu trong các bảo tàng lịch sử, ai ai cũng có thể kiểm chứng được. Kể ra vậy để thấy rằng, chính bọn thực dân, đế quốc, bọn tư bản xâm lược, bóc lột và tay sai bán nước mới là những con ác quỷ hút máu người.

Vi phạm pháp luật thì phải chịu sự xét xử. Những kẻ đã thoái hóa, biến chất, suy đồi về phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị thì không thể là đồng chí với các đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam như trường hợp Lê Chí Thành. Đừng để âm mưu cố tình đánh đồng khái niệm “đồng chí” làm lung lạc nhân tâm, nối giáo cho giặc chống lại đồng chí của chúng ta.

  • Từ khóa
136037

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu