aA

Giữ trọn lời thề Đảng viên 10:04, 04/06/2024 GMT+7

Lời thề với Đảng - chiếc gương để tự soi, tự sửa English Edition

Ngọc Bích
Thứ 3, 04/06/2024 | 10:04:38 1,344 lượt xem
BPO - Lời tuyên thệ trong buổi kết nạp Đảng là kim chỉ nam để mỗi đảng viên tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng. Đồng thời là chiếc gương để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa và hoàn thiện hơn mỗi ngày. Đó cũng là những điều mà hai đảng viên trẻ Lê Việt Anh và Hoàng Doãn Cảnh thường xuyên thực hiện từ những ngày đầu được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Xây dựng hình ảnh đẹp về chiến sĩ công an

Vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng đã 10 năm, nhưng mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và trước sự chứng kiến của các đảng viên để đọc lời tuyên thệ, Đại úy Lê Việt Anh, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Riềng luôn nhớ cảm xúc tự hào, những lời tuyên thệ với Đảng, xem đó là động lực để vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Là cán bộ trẻ, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, nhiều năm nay Đại úy Lê Việt Anh luôn xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân, trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng. Việc vận dụng những kỹ năng, sự quyết đoán trong công việc đã giúp anh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân vì dân phục vụ. Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn Phú Riềng, anh luôn cống hiến hết mình cho tuổi trẻ, nhất là trong thực hiện Đề án 06 và mục tiêu “4 phủ”.

Đại úy Lê Việt Anh (bìa trái) luôn tận tụy trong công việc 

Thiếu tá Phạm Văn Tân, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Riềng cho biết: Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đại úy Lê Việt Anh rất nhiệt tình, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí luôn chủ động, tích cực nghiên cứu, tham mưu chỉ huy đội cũng như chi bộ biện pháp công tác đạt hiệu quả tốt nhất. Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện, đồng chí luôn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều sáng tạo trong các hoạt động, phong trào của Đoàn. Những sáng tạo, hiến kế của đồng chí mang lại hiệu quả cao trong chuyên môn cũng như chương trình thanh niên của ngành.

Tận tụy với nghề

Cũng là đảng viên trẻ được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 2020, thầy Hoàng Doãn Cảnh, giáo viên, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Khuyến, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng hiểu sâu sắc lời thề đảng viên là lời tuyên thệ về những việc phải làm khi trở thành đảng viên. Thầy Cảnh cho rằng, giữ trọn lời thề đảng viên không chỉ thể hiện lòng trung thành, trách nhiệm, danh dự của người đảng viên, mà còn ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Với vai trò là thầy giáo giảng dạy môn Sinh học, đồng thời là Bí thư Đoàn trường, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thầy Cảnh luôn chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị cho thế hệ trẻ của trường.

Thầy Hoàng Doãn Cảnh luôn chú trọng bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên ưu tú để tạo nguồn đảng viên trẻ cho nhà trường

Thầy Cảnh chia sẻ: Hằng ngày, tôi luôn cố gắng truyền đạt kiến thức cho học sinh bằng những biện pháp tích cực, lấy học sinh làm trung tâm. Bên cạnh đó, tôi luôn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ tốt công việc. Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, tôi tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, qua đó phát triển tinh thần, thể chất cho học sinh. Ngoài ra, thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề bồi dưỡng thêm cho các em lý tưởng và động lực trong học tập. Qua đó lựa chọn, bồi dưỡng học sinh ưu tú tạo nguồn để phát triển đảng viên.

Với thầy Cảnh, việc giữ trọn lời thề đảng viên rất quan trọng, là động lực để xây dựng người giáo viên chuẩn mực. Ông Phạm Tiến Hùng, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: Thầy Cảnh là đảng viên trẻ, luôn nỗ lực học tập nâng cao năng lực chuyên môn, là một trong những thạc sĩ đầu tiên của trường. Những năm qua, thầy Cảnh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi tốt nghiệp THPT. Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, thầy rất năng động, sáng tạo trong hoạt động Đoàn, chuyên tâm bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú tạo nguồn đảng viên trẻ.

Thầy Hoàng Doãn Cảnh luôn chú trọng bồi dưỡng lý luận chính trị cho đoàn viên ưu tú để tạo nguồn đảng viên trẻ cho nhà trường

Hai đảng viên trẻ Lê Việt Anh và Hoàng Doãn Cảnh luôn nhiệt huyết, cống hiến, dám nghĩ, dám làm,  dám chịu trách nhiệm. Họ đã truyền lửa, thắp lên niềm tin vào Đảng cho thế hệ trẻ. Với các anh, việc giữ trọn lời thề đảng viên là động lực, chiếc gương soi để tự rèn luyện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị. Từ đó, dù ở vai trò, nhiệm vụ nào họ đều hoàn thành tốt, tạo hiệu quả thiết thực trong công việc và được đánh giá cao.

  • Từ khóa
197942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu