aA

Văn hóa 11:29, 10/06/2024 GMT+7

Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé thăm ở Đông Á

(Vietnam+)
Thứ 2, 10/06/2024 | 11:29:58 982 lượt xem
Theo The Travel, bề dày lịch sử, nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến Việt Nam trở thành một trong những đất nước tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á.

Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long mang những giá trị đặc biệt về địa chất, địa mạo có một không hai trên thế giới là điểm đến thu hút khách quốc tế. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long mang những giá trị đặc biệt về địa chất, địa mạo có một không hai trên thế giới là điểm đến thu hút khách quốc tế. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Với những kỳ quan lịch sử đầy giá trị đến vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên cũng như sự bình yên hiếm có, Việt Nam được tạp chí du lịch The Travel (Canada) đề xuất là một trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Khách du lịch đến Đông Á sẽ tìm thấy rất nhiều trải nghiệm đa dạng, từ việc tham gia các show diễn thời trang đình đám cho đến chiêm ngưỡng phong cảnh núi non ngoạn mục. Và trong số đó, The Travel đánh giá Việt Nam là viên ngọc tuyệt đẹp của Đông Á.

Việt Nam nổi tiếng là một trong những quốc gia yên bình nhất thế giới. Điều này đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu để du lịch ở Đông Á. Đất nước bên bờ Biển Đông đang vươn mình phát triển mạnh mẽ với sức sống mãnh liệt, ngày càng trẻ trung, năng động, hiện đại.

Theo The Travel, bề dày lịch sử, nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến Việt Nam trở thành một trong những đất nước tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, những cánh đồng lúa bát ngát, những khu chợ nổi độc đáo càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho đất nước hình chữ S xinh đẹp. The Travel cho biết phở Hà Nội, các đảo đá vôi ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha hay vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long chỉ là một vài trong số vô vàn điều hấp dẫn đang chờ đợi du khách ở Việt Nam.

TTXVN_0205dulich1.jpg
Hồ Hoàn Kiếm là điểm thu hút du khách quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Cùng với Việt Nam, danh sách 10 điểm đến hàng đầu để ghé thăm danh sách của The Travel còn có Singapore, Philippines, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Mông Cổ.

Trước đó, tháng 1-2024, Traveloffpath - một trong những trang thông tin về du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Bắc Mỹ đã đánh giá Việt Nam là nước an toàn nhất, đồng thời là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á cho mùa du lịch năm 2024.

Theo Traveloffpath, Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn đối với khách du lịch.

Traveloffpath dẫn bảng xếp hạng Chỉ số Luật pháp và Trật tự Toàn cầu mới nhất do Gallup - công ty tư vấn và phân tích có trụ sở ở Washington - công bố cuối năm 2023, Việt Nam không chỉ là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á mà còn là quốc gia đứng thứ 7 trên thế giới xét về môi trường hòa bình.

Theo bài viết, năm 2024 sẽ là năm du lịch của châu Á, trong đó, mọi sự chú ý của du khách quốc tế sẽ đổ dồn vào Việt Nam.

Việt Nam - vốn được mệnh danh là "hòn ngọc Đông Nam Á" từ nhiều năm qua - vẫn tiếp tục tỏa sáng với những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ nhất khu vực, cùng với nền văn hóa đậm đà bản sắc.

Đó là lý do vì sao Việt Nam được xếp hạng cao nhất ở khu vực châu Á trong bảng xếp hạng nói trên, với điểm số 92 trên tổng điểm tối đa 100. Với tỷ lệ tội phạm ở mức thấp và sự ổn định chính trị đầy ấn tượng, bài viết nhận định Việt Nam an toàn và ổn định hơn rất nhiều nước khác trên thế giới.

Xét về giá trị du lịch, bài viết cho rằng Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á. Những ai muốn trải nghiệm và khám phá thiên nhiên cũng như văn hóa bản địa độc đáo thì Việt Nam là nơi đến lý tưởng. Cho dù đi từ Bắc vào Nam hay ngược lại, khách du lịch nên dành thời gian đắm mình trong không gian phố cổ Hội An đầy quyến rũ.

Một địa điểm không thể bỏ qua đó là Cố đô Huế. Tiếp đó, một điểm dừng chân không thể bỏ lỡ là Đà Nẵng với những bãi biển trải dài, bờ cát trắng mịn và những khu bảo tồn thiên nhiên đặc sắc.

TTXVN_0406dulichBinhThuan3.jpg
Khách quốc tế đi dạo trên tuyến đường du lịch Hàm Tiến-Mũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Bài viết còn nhắc đến Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) với những cồn cát vàng và thị trấn ven biển yên bình và thơ mộng.

Bài viết nhấn mạnh đến với Việt Nam, du khách quốc tế sẽ thỏa sức khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời dọc theo đất nước, từ Thành phố Hồ Chí Minh đầy năng động, Nha Trang nhộn nhịp, đến thủ đô Hà Nội hay Ninh Bình nổi tiếng với những kiến tạo địa chất tạo ra những cảnh quan ngoạn mục.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, tổng lượng khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm nay tăng 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi tích cực của du lịch Việt Nam.

Tổng thu từ khách du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 352.200 tỷ đồng.

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.

  • Từ khóa
198390

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu