aA

Văn hóa 22:07, 15/06/2024 GMT+7

Lần đầu tiên tổ chức triển lãm về nghệ thuật thiết kế quảng cáo Việt Nam

Phương Lan (TTXVN/Vietnam+)
Thứ 7, 15/06/2024 | 22:07:55 749 lượt xem
Theo họa sỹ Lê Tiến Vượng, quảng cáo không chỉ là sản phẩm của nghệ thuật mà còn là sản phẩm đa phương tiện, bao gồm kỹ thuật, mỹ thuật, ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh, ánh sáng.

Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)
Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Chiều 15-6, Lễ khai mạc Triển lãm "Nghệ thuật thiết kế quảng cáo Việt Nam 2024" đã diễn ra tại Nhà triển lãm Mỹ thuật ở 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Đây là triển lãm đầu tiên về nghệ thuật thiết kế quảng cáo Việt Nam do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Triển lãm trưng bày các thiết kế, poster quảng cáo xuất sắc trong những năm qua nhằm giới thiệu với công chúng một loại hình nghệ thuật thiết kế mỹ thuật ứng dụng đặc biệt qua các loại poster quảng cáo đã in ấn, xuất bản hoặc các bài tập tốt nghiệp được các đánh giá xuất sắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, họa sỹ Lê Tiến Vượng, Chi hội trưởng Chi hội Đồ họa 2, Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết đây là triển lãm do Chi hội 2 đồ họa (Hội Mỹ thuật Việt Nam) tổ chức.

Triển lãm là một cuộc trình diễn, một cuộc biểu dương lực lượng đầu tiên của các họa sỹ đồ họa, các nhà thiết kế trong ngành quảng cáo Việt Nam 2024.

Triển lãm quy tụ 56 họa sỹ chuyên nghiệp - hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam - đến từ nhiều tỉnh, thành phố cùng các giảng viên, sinh viên các trường đào tạo về nghệ thuật thiết kế, nơi đào tạo các họa sỹ thiết kế quảng cáo tương lai.

Theo họa sỹ Lê Tiến Vượng, quảng cáo không chỉ là sản phẩm của nghệ thuật mà còn là sản phẩm đa phương tiện, bao gồm kỹ thuật, mỹ thuật, ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh, ánh sáng trên cơ sở các nền tảng văn hóa khác nhau.

Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu trong đời sống kinh tế-xã hội, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp...

Nhận thấy tầm quan trọng của nghệ thuật quảng cáo đối với đời sống xã hội, đồng thời mong muốn tạo một sân chơi để kết nối, gặp gỡ giao lưu giữa các họa sỹ, nhà thiết kế, các kỹ sư công nghệ, các nhà doanh nghiệp, các nghệ sỹ, chuyên gia hàng đầu về quảng cáo cùng bàn thảo, đánh giá, bình chọn các tác phẩm tốt, các sản phẩm hay, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức triển lãm đầu tiên trên quy mô toàn quốc.

Triển lãm nhằm thu hút, mời gọi sự tham gia của các họa sỹ chuyên nghiệp, các sinh viên ưu tú đã, đang làm các công việc thiết kế quảng cáo... cùng giới thiệu nghệ thuật thiết quảng cáo từ thô sơ đến hiện đại, từ tối giản đến tối đa kỹ thuật, với rất nhiều phong cách và kỹ thuật thể hiện được phô diễn trên các sản phẩm quảng cáo, to, nhỏ, lớn, bé các thể loại...

"Chúng tôi hy vọng triển lãm lần này sẽ là dịp mở ra những hoạt động, những liên kết, hội tụ và và hợp tác cùng nhau trong những năm tiếp theo, đồng thời sẽ có nhiều triển lãm quy mô được tổ chức ở nhiều thành phố, với sự tham gia của đông đảo các nhà thiết kế quảng cáo Việt Nam, cũng như sự tham gia của nhiều nhà thiết kế, công ty quảng cáo quốc tế đang hoạt động trên thị trường Việt Nam nhằm giúp nghệ thuật quảng cáo Việt Nam ngày càng độc đáo, đa sắc, hấp dẫn và hiện đại," họa sỹ Lê Tiến Vượng bày tỏ.

Triển lãm đón khách tham quan đến hết ngày 24-6.

  • Từ khóa
198929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu