aA

Văn hóa 13:19, 20/06/2024 GMT+7

'Chạm' - phim AI với 3000 giờ thực hiện trên điện thoại sẽ được phát hành miễn phí

Phương Lan (TTXVN)
Thứ 5, 20/06/2024 | 13:19:21 1,076 lượt xem
Ngày 20-6, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết, bộ phim “Chạm” do anh thực hiện bằng Al trên điện thoại có chủ đề về bạo lực gia đình sẽ được phát hành miễn phí với hy vọng, khuyến khích mọi người chia sẻ và suy ngẫm về những giá trị mà chúng ta đều coi trọng - lòng trắc ẩn, sự kết nối và sự quan tâm lẫn nhau.

Những hình ảnh trong bộ phim "Chạm" có chủ đề về phòng, chống bạo lực gia đình. Ảnh: TTXVN phát

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương vừa công bố đoạn video ngắn giới thiệu bộ phim mới nhất của mình mang tên "Chạm" (Touch) có chủ đề về bạo lực gia đình. Đoạn video thu hút sự chú ý của công chúng không chỉ vì hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng và kỹ thuật sản xuất tiên tiến, mà còn bởi thông điệp nhân văn sâu sắc mà đoạn phim truyền tải.

Theo đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, “Chạm” là bộ phim có thời lượng dài nhất được anh thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ AI, tổng thời gian sản xuất bộ phim lên đến 3000 giờ. Bộ phim là một bước đột phá trong ngành công nghiệp điện ảnh, âm thanh và cảnh quay trong phim được thiết kế và xử lý hoàn toàn bằng code AI và các công cụ AI mang lại hình ảnh chân thực, sống động và kịch tính.

Bộ phim đặt trong bối cảnh một thế giới viễn tưởng đang đứng trước ngày tận thế. Từ những hình ảnh đầy ám ảnh về một hành tinh kiệt quệ, khán giả được dẫn dắt vào cuộc hành trình của các nhân vật chính. Những nhân vật này từng đắm chìm trong tham vọng và sự tôn sùng cá nhân, nhưng qua hành trình gian khổ, họ học được rằng, sự anh hùng thực sự không phải là một mình cứu thế giới, mà là biết trân trọng những mối quan hệ tình cảm và cộng đồng đã định hình nên con người họ.

Thông qua bộ phim, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương muốn truyền tải đến công chúng một thông điệp mạnh mẽ về tình yêu và sự kết nối giữa con người với con người, trong một xã hội đầy biến động và thử thách, tình yêu và sự kết nối giữa con người sẽ trở thành điểm tựa vững chắc nhất. Khi đối mặt với những quyết định khó khăn, việc giữ gìn những mối quan hệ chân thành và tôn trọng lẫn nhau trở nên vô cùng quan trọng.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết, việc dùng AI để phản ánh tình trạng bạo lực gia đình chỉ là một nút thắt trong toàn cảnh chân dung của "Chạm". Bộ phim không chỉ dừng lại ở việc phê phán hiện thực xã hội, mà còn khai thác sâu hơn về các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, những tổn thương và khát khao hàn gắn.

Bộ phim được thực hiện phi lợi nhuận, với mục đích đóng góp tiếng nói để góp phần xây dựng kết nối cộng đồng. Bộ phim cũng là một sự thử nghiệm, một thách thức mà đạo diễn trẻ Phạm Vĩnh Khương đặt ra cho chính mình, với việc tạo ra một tác phẩm điện ảnh có ý nghĩa, chỉ với những nguyên liệu đơn giản nhất. Điều này không chỉ tối ưu hóa quy trình sản xuất và giảm thiểu chi phí, còn mở ra những khả năng sáng tạo vô hạn.

"Tôi muốn 'Chạm' đến với mọi người bằng phương tiện đơn giản, tối giản nhất, tiết kiệm ngân sách sản xuất nhất, nên tôi quyết định tự mình làm mọi khâu sản xuất và thực hiện dự án này hoàn toàn trên điện thoại. Điều này cũng là sự khích lệ của tôi với các bạn trẻ đam mê làm phim nhưng chưa có nhiều điều kiện tiếp cận ekip chuyên nghiệp và thiết bị hiện đại. Dùng AI để phản ánh tình trạng bạo lực gia đình chỉ là một nút thắt trong toàn cảnh chân dung của 'Chạm'. Đây không chỉ là một dự án cá nhân, còn là nỗ lực nhằm góp phần vào việc xây dựng cộng đồng tích cực và lành mạnh hơn. Tôi muốn lan toả năng lượng tích cực từ cách tôi sản xuất phim, đến cách tôi kể câu chuyện của mình. Với việc bỏ ra chi phí ít ỏi nhưng có thể sản xuất được nội dung lớn", đạo diễn chia sẻ.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương tin rằng, nghệ thuật có sức mạnh trong việc xây dựng và củng cố cộng đồng. Bằng việc phát hành “Chạm” miễn phí, anh hy vọng sẽ khuyến khích mọi người chia sẻ và suy ngẫm về những giá trị mà chúng ta đều coi trọng - lòng trắc ẩn, sự kết nối và sự quan tâm lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

  • Từ khóa
199342

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu