aA

Văn hóa 20:34, 19/06/2024 GMT+7

Sự đồng điệu dễ thương trong âm nhạc thiếu nhi

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 4, 19/06/2024 | 20:34:52 1,328 lượt xem
BPO - Khi được trò chuyện với nhạc sĩ sáng tác bài hát mà mình yêu thích sẽ giúp ca sĩ thể hiện bài hát hay hơn. Điều này càng đúng với ca sĩ nhí Quỳnh Lam (TP. HCM), nhất là khi Lam cảm nhận được sự dễ gần, thân thiện của nhạc sĩ Lê Dũng, Giám đốc Trung tâm Kids Music tỉnh Bắc Giang. “Cuộc hội ngộ” diễn ra tại phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), trong chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ (VHANTT) tuần này.

Nhạc sĩ Lê Dũng và ca sĩ Quỳnh Lam cùng MC Thảo Nhi giao lưu với khán giả trong chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ tại phim trường BPTV

Lần thứ 2 quay lại với VHANTT, ca sĩ nhí Quỳnh Lam xuất hiện với vóc dáng cao lớn rõ rệt, xinh xắn hơn, đặc biệt giọng hát nhiều cảm xúc và nội lực hơn. Các ca khúc Quỳnh Lam trình bày trong chương trình là Hè về bên em, Em vẽ Bác Hồ và Ơn thầy cô do nhạc sĩ Lê Dũng sáng tác. Ngoài các bài hát, suốt chương trình, cuộc giao lưu trò chuyện của 2 “chú cháu” diễn ra tự nhiên với sự dẫn dắt của MC Thảo Nhi. 

Ca sĩ nhí Quỳnh Lam sẽ là gương mặt đại sứ cự ly 2km Giải Bình Phước Marathon - Trường Tươi Group lần II, năm 2024 

Nhạc sĩ Lê Dũng đã chia sẻ với khán giả chương trình về quá trình sáng tác của bản thân và hoàn cảnh ra đời các bài hát mà Quỳnh Lam thể hiện trong chương trình. Theo nhạc sĩ Lê Dũng, chính những khoảnh khắc đời thường là mạch nguồn sáng tạo, là chất liệu làm nên những sáng tác với ca từ chân thành, mộc mạc, gần gũi nên được các bạn nhỏ đón nhận tự nhiên. 

Nhạc sĩ Lê Dũng và ca sĩ Quỳnh Lam chụp hình lưu niệm tại điểm check in chụp hình của BPTV

Cụ thể bài hát Hè về bên em được nhạc sĩ Lê Dũng lấy cảm hứng từ cảm xúc kính trọng, tự hào và yêu thương Bác Hồ trong một lần đi thăm Lăng Bác và thấy những em nhỏ thành kính dâng hương. Bên cạnh tình cảm chân thật của nhạc sĩ, ca sĩ nhí Quỳnh Lam cũng cho biết, khi hát bài Em vẽ Bác Hồ em đã nhớ như in chân dung của Người trên hình vẽ 5 điều Bác Hồ dạy. Hình ảnh đó giúp em nhớ sâu lời Bác dạy, nhắc nhở em luôn chăm chỉ, không ngừng học hỏi để xứng đáng là "Cháu ngoan Bác Hồ". Với điểm chung là lòng tự hào về Bác Hồ nên nhạc sĩ Lê Dũng như thăng hoa hơn trong sáng tác, còn ca sĩ Quỳnh Lam hát ca khúc của nhạc sĩ Lê Dũng như lắng đọng hơn và được nhiều khán giả đón nhận.

Nhạc sĩ Lê Dũng, ca sĩ nhí Quỳnh Lam và biên tập viên Minh Huệ lan tỏa tinh thần yêu thể thao

Đến nay, riêng trong lĩnh vực sáng tác, không chỉ có nhiều ca khúc ấn tượng được các bạn nhỏ yêu thích, nhạc sĩ Lê Dũng còn gặt hái nhiều giải thưởng danh giá. Điển hình các ca khúc như “Bốn mùa yêu thương” đoạt giải nhì cuộc thi vận động sáng tác ca khúc cho lứa tuổi thanh thiếu niên do Hội giáo viên dạy âm nhạc toàn quốc phát động năm 2020; “Ngôi trường giữa ngàn mây” giành giải khuyến khích cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc, thiểu số miền núi năm 2020 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức... Đặc biệt, các ca khúc "Hè về bên em", “Ơn thầy cô” của nhạc sĩ Lê Dũng đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2022-2023. Hiện tại, nhạc sĩ Lê Dũng đang quản lý trung tâm dạy đàn tại tỉnh Bắc Giang và thường xuyên sáng tác, nhất là nhạc cho thiếu nhi.

Với phần trao đổi tự nhiên của MC Thảo Nhi, VHANTT tuần này với sự góp mặt của nhạc sĩ Lê Dũng, ca sĩ nhí Quỳnh Lam sẽ đem đến cho khán giả nhí nhiều cảm xúc, giúp các bạn nhỏ hiểu thêm về hoàn cảnh ra đời và sức lan tỏa của những ca khúc thiếu nhi đặc sắc do nhạc sĩ Lê Dũng sáng tác. Chương trình sẽ phát sóng lúc 11 giờ Chủ nhật ngày 23-6-2024 trên kênh BPTV1, xem trực tuyến tại www.bptv.vn và các hạ tầng số của BPTV.

  • Từ khóa
199305

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu