aA

Văn hóa 06:31, 21/06/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Anh đồng nghiệp "đáng ghét "!

Hồng Trang
Thứ 6, 21/06/2024 | 06:31:15 1,588 lượt xem
BPO - Với khán, thính giả đang theo dõi các chương trình của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), như: “Giai điệu Việt”, “Buổi sáng âm nhạc” hay “Nhịp sống trẻ”, thì chắc chắn không ai còn xa lạ với chúng tôi qua câu chào quen thuộc mỗi buổi sáng: “Hồng Trang và Hoài Duy rất vui được gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình…”.

Công chúng nhận xét tôi và anh dẫn chương trình rất “hợp rơ” nhau, chúng tôi luôn tìm cách đem lại tiếng cười cho khán, thính giả. Thực tế, vì đã làm việc chung với nhau 25 năm rồi nên chúng tôi rất hiểu ý nhau, chỉ một câu nói, một ánh mắt thì chúng tôi đã hiểu người bạn dẫn của mình muốn gì. 

Còn nhớ, 25 năm trước, ngày đầu tiên nhận công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, anh hỏi tôi có nhận ra mình là hàng xóm của nhau không? Rồi chúng tôi trò chuyện vui vẻ như người thân lâu ngày gặp lại. Ngày đó, còn độc thân và với sức trẻ đầy nhiệt huyết, sôi nổi, tôi và anh luôn xung kích trong các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của cơ quan. Mỗi lần “ra quân” là chúng tôi mang về cho chi đoàn, công đoàn của đài rất nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi của ngành trong khu vực miền Đông Nam Bộ.

Sau đó, tôi được phân công công tác tại Phòng Văn nghệ nơi anh đang làm. Vì cùng yêu âm nhạc nên chúng tôi đã phối hợp biên tập rất nhiều chương trình ca nhạc trên sóng phát thanh lúc bấy giờ như: “Ca nhạc theo yêu cầu”, “Cảm nhận âm nhạc”, “Ca khúc các nước”,… Mỗi ngày chúng tôi nhận được hàng trăm lá thư của khán, thính giả phương xa gửi về. Đó là những tình cảm yêu thương, những lời chúc dễ thương, những yêu cầu bài hát… gửi gắm đến chúng tôi. Và để đáp lại tình cảm ấm áp ấy, chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách để chương trình hay hơn, hấp dẫn hơn. 

Có nhiều người thắc mắc, trên sóng phát thanh chúng tôi rất “hợp rơ”, còn ngoài đời thì sao? Thực tế, chúng tôi xem nhau như anh em, có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có những khoảng lặng, sự bất đồng về quan điểm. Nhớ cách đây khoảng 7 năm, trong một lần bất đồng ý kiến về cách giải quyết công việc của anh, chúng tôi đã không giữ được bình tĩnh và lớn tiếng với nhau. Lần ấy, chúng tôi không thèm “nhìn mặt nhau” suốt mấy tháng liền. Và cũng thật bất ngờ, trong một lần làm việc chung, chúng tôi lại tự tháo gỡ, vui vẻ trao đổi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Bây giờ, mặc dù tôi không còn công tác tại Phòng Văn nghệ nữa, nhưng tôi và anh vẫn luôn gắn bó với nhau trong công việc, chỉ cần anh “lên tiếng” muốn hỗ trợ là tôi sẵn sàng giúp anh ngay lập tức và anh cũng vậy. 

Cũng có lúc tôi chợt nghĩ, một ngày nào đó theo quy luật đào thải khắc nghiệt của nghề, chúng tôi sẽ phải nói lời “chia tay” với công việc này để lui về “phía sau hậu trường”. Liệu khán, thính giả có buồn khi không còn sự xuất hiện của Hồng Trang và Hoài Duy trên làn sóng phát thanh? Còn anh, anh có buồn khi không còn dẫn chương trình với một cô đồng nghiệp đã gắn bó cùng nhau cả một thời thanh xuân tươi đẹp. Hỡi anh đồng nghiệp “đáng ghét” của tôi ơi?

  • Từ khóa
199366

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu