aA

Văn hóa 15:54, 19/06/2024 GMT+7

MC nhí BPTV - hướng nghiệp tương lai

Ly Na - Từ Huy
Thứ 4, 19/06/2024 | 15:54:03 1,135 lượt xem
BPO - Ngoài chính luận, những chương trình văn nghệ, giải trí dành cho thiếu nhi tại Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) còn cần người dẫn chương trình là các bạn nhỏ có độ tuổi và năng khiếu phù hợp. Từ khi tái lập tỉnh đến nay, đã có gần 1.000 thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh được làm quen công việc dẫn chương trình tại BPTV. Đây là môi trường thực tế giúp các em có được trải nghiệm, dần giúp hướng nghiệp cho những cộng tác viên trong tương lai.

Hiện BPTV đang có 4 chương trình dành cho thiếu nhi phát trên tất cả các hạ tầng của BPTV. Công việc hàng ngày, hàng tuần của các MC nhí là thu âm, thu hình các chương trình văn nghệ, giải trí, kể chuyện truyền thanh… dành cho thiếu nhi. Tuỳ vào nội dung chương trình, mỗi bạn sẽ đảm nhận một hoặc nhiều vai trò khác nhau.

Các MC nhí đang thu âm, thu hình các chương trình thiếu nhi trên sóng phát thanh, truyền hình tại BPTV 

Biên tập viên Huỳnh Thị Minh Huệ, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế - người có 22 năm gắn bó với việc phát hiện, bồi dưỡng và hướng dẫn cho các em tiếp cận với công việc làm MC tại BPTV chia sẻ: Để trở thành một MC chuyên nghiệp trước tiên các em phải có tố chất, về giọng nói phải truyền cảm, ấm áp, tròn vành rõ chữ, ngoại hình dễ nhìn. Các em phải có sự tự tin trong giao tiếp và quan trọng là phải thường xuyên chăm chỉ rèn luyện.

Biên tập viên Huỳnh Thị Minh Huệ hướng dẫn cho các MC nhí một số kỹ năng trước khi vào dẫn chương trình

Trương Ngọc Thoại Anh, học sinh lớp 11, Trường chuyên Quang Trung, thành phố Đồng Xoài, đã có 3 năm cộng tác ở vị trí MC chương trình thiếu nhi. Ngoài ra, Thoại Anh cũng đã thử sức với một vài sản phẩm trên 4 loại hình báo chí của BPTV. Thoại Anh có một niềm yêu thích đặc biệt với công việc của người làm báo vì một lẽ đơn giản, bố và mẹ của em đều đang công tác tại BPTV. "Công việc này em được truyền cảm hứng từ mẹ. Mẹ em là biên tập viên. Công việc của mẹ được đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Từ đó em có ước mơ sau này sẽ được làm công việc giống mẹ. Bản thân em biết còn phải rèn luyện rất nhiều nhưng em sẽ thật cố gắng, hoàn thành từng nhiệm vụ nhỏ khi được giao", Trương Ngọc Thoại Anh chia sẻ.

Trương Ngọc Thoại Anh đang thể hiện một chương trình thu âm tại phòng thu phát thanh 

Duyên làm MC chương trình thiếu nhi của Hoàng Thảo Nhi, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, lại đến từ chính người chị ruột của mình. Và hiện tại 2 chị em Thảo Nhi vẫn đang là những ngôi sao nhỏ, những gương mặt thân thuộc, đáng yêu trong các chương trình thiếu nhi của BPTV. Điểm tựa tinh thần của 2 chị em đó là gia đình, trong đó mẹ luôn là khán giả đầu tiên và khó tính giúp 2 em chỉnh sửa tròn trịa từng kịch bản dẫn. Thảo Nhi cho biết: Từ khi theo chị vào BPTV thu hình, em đã thấy rất yêu thích công việc này. Cho nên khi có cơ hội được thử sức làm MC, em thấy vô cùng phấn khởi. Em sẽ học thêm về chuyên ngành này, sau này em vẫn muốn tiếp tục gắn bó với công việc dẫn chương trình và làm báo".

2 chị em Thảo Nhi và Thư Kỳ lên hình chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ 

"Sau khoảng thời gian các bạn nhỏ tham gia dẫn chương trình thiếu nhi, các bạn đã tự tin, mạnh dạn và trưởng thành hơn rất nhiều. BPTV đang là môi trường lý tưởng giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng chuyên môn và nhiều kỹ năng mềm khác để sau này các em có thể trở thành một phóng viên, một nhà báo trong tương lai", biên tập viên Huỳnh Thị Minh Huệ, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế BPTV cho biết.

Thực tế qua 27 năm hình thành và phát triển, BPTV có nhiều thế hệ MC nhí sau khi hoàn thành chương trình học chuyên ngành đã quay về bước tiếp con đường đã chọn. Hiện có những phát thanh viên, phóng viên trưởng thành từ môi trường dẫn chương trình thiếu nhi vẫn đang công tác tại BPTV, có người đã làm việc hơn 20 năm.

BPTV không chỉ là môi trường để các em tự tin khẳng định bản thân mà còn là nơi để các em thực hiện ước mơ gắn bó với nghề báo.

  • Từ khóa
199284

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu