aA

Văn hóa 09:20, 11/06/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Món quà của thượng đế!

Mỹ Duyên
Thứ 3, 11/06/2024 | 09:20:57 1,664 lượt xem
BPO - Có lẽ để con người không cảm thấy cô đơn trong cuộc sống này, thượng đế đã ban tặng cho chúng ta một món quà vô giá - đó là những người bạn. Nếu tình thân là sự gắn kết, cảm thông, yêu thương, chia sẻ thì tình bạn đặc biệt hơn một chút, bởi tình bạn là chất keo gắn kết hai con người hoàn toàn xa lạ, có khi khác biệt nhau về hoàn cảnh, môi trường sống, cách sống, giúp cuộc sống của mỗi người thêm ý nghĩa và thú vị hơn.

Nhưng… để có được một người bạn tốt và hiểu mình thì không dễ. Có tình bạn chỉ thoáng qua như hương mùa hạ, nhưng cũng có tình bạn bền chặt tới tận cuối cuộc đời. Và tôi may mắn có một người bạn tốt. Người bạn đó đối với tôi như là ánh nắng sau cơn mưa dông. Nếu nhìn bên ngoài mọi người sẽ nói tôi và nó chỉ là bạn bè đơn thuần hay chỉ là những người bạn khá thân thiết, nhưng với tôi tình bạn này tuyệt vời hơn thế.

Tôi và nó quen nhau năm lớp 10 tại ngôi trường lớn nhất nhì huyện. Mỗi đứa đến từ một xã khác nhau, tôi ở trung tâm huyện, còn nó cách trường gần chục cây số. Nó hay cười, khi cười khuôn mặt lộ ra 2 lúm đồng tiền cùng chiếc răng khểnh nhìn rất dễ thương và có duyên. Nó là người năng động, sôi nổi, lại vô cùng hòa đồng, thân thiện. Chính vì thế, nó rất dễ kết bạn hay làm quen với người khác còn tôi thì ngược lại. Tôi sống nội tâm, trầm tính hơn, cũng vì lẽ đó mà khó chia sẻ với mọi người suy nghĩ thật sự của mình. Ngoài ra, sở thích của tôi và nó cũng hoàn toàn trái ngược. Nó thích màu đen, tôi thích màu trắng, nó thích đồ ăn ngọt còn tôi lại mê đồ chua, nó thích đọc sách thể loại trinh thám, còn tôi lại đắm đuối trong những cuốn truyện ngôn tình lãng mạn… Có lẽ chính sự trái ngược về tính cách và sở thích đó đã thu hút, kéo chúng tôi lại gần nhau đến như vậy. Nhưng cũng chính vì thế mà chúng tôi rất hay cãi nhau. Đôi lúc chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt mà tôi và nó lại “xung đột”, nhưng cơn giận cũng không lâu, bởi chỉ cần giận nhau một chút là cả 2 đã cảm thấy vô cùng khó chịu nên chỉ cần một người xin lỗi là người kia đã vui vẻ tha thứ.

Jane Fonda từng nói: “Tình bạn của những người phụ nữ giống như một nguồn năng lượng có thể tái tạo”. Thật vậy, từ khi làm bạn với nó, tôi đã thay đổi rất nhiều. Nó cho tôi biết được có một người để sẻ chia, tin tưởng, dựa dẫm là hạnh phúc đến nhường nào. Nó giúp tôi nhận ra được mở lòng để đón nhận tình cảm của người khác và quan tâm người khác là một việc không hề khó khăn. Nó cho tôi hiểu rằng, mỗi người đều có hoàn cảnh riêng và không ai giống ai nên hãy sống lạc quan, vui vẻ bởi ta còn trẻ, còn cả tương lai chờ ta phía trước. Chính nó là người khiến tôi tự tin hơn vào bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Ra trường rồi đi làm, thấm thoắt đã hơn 10 năm trôi qua, hiện mỗi đứa đều có một con đường riêng. Nó trước kia theo học luật, nhưng sau lại quyết định rẽ sang quản trị - marketing. Hiện nó gặt hái được khá nhiều thành công tại một công ty chuyên tổ chức sự kiện, nhưng vẫn còn lẻ bóng. Còn tôi đã lập gia đình và theo đuổi ước mơ trở thành một biên tập viên truyền hình.

Suốt những năm qua, chúng tôi cùng chứng kiến sự trưởng thành của nhau, song hành cùng nhau trong những dịp đặc biệt. Ngày nó báo tin nhận được học bổng xuất sắc của trường khi đang học năm 3 đại học hay ngày nó bảo vệ thành công luận án thạc sĩ, tôi gác lại công việc đến chúc mừng nó, cảm thấy tự hào khi có được cô bạn giỏi giang đến vậy. Rồi ngày tôi lấy chồng, sinh con đầu lòng rồi đứa thứ 2 hay ngày tôi gặp biến cố lớn trong cuộc đời, nó luôn có mặt kịp thời động viên, an ủi, giúp tôi vượt qua…

Có được một người bạn thân đã khó, giữ được tình bạn ấy còn khó hơn. Thế nên tuy sống ở 2 thành phố khác nhau, bận bịu với cuộc sống riêng nhưng chúng tôi vẫn lên lịch gặp nhau đều đặn mỗi tháng 1-2 lần. “Dạo này sao rồi, mọi việc vẫn ổn chứ?” - là câu hỏi thăm mở đầu câu chuyện. Lần nào cũng vậy, gặp nhau, mỗi đứa sẽ cập nhật tình hình bản thân rồi cùng nhau ôn lại kỷ niệm về những tháng ngày xưa cũ.

Người ta nói rằng, tình bạn 3 năm là đồng, 5 năm là bạc, 7 năm là vàng, 10 năm là kim cương, còn tình bạn của chúng tôi đã xấp xỉ 15 năm, nó còn vững bền hơn kim cương, sáng hơn tất cả các loại đá quý. Quả thực, “những người bạn tốt cũng giống như tài khoản trong ngân hàng niềm tin. Bạn càng giữ được lâu thì càng giá trị” - trân trọng và biết ơn vô cùng!

  • Từ khóa
198523

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu