aA

Tài nguyên và môi trường 11:07, 12/03/2024 GMT+7

Bình Phước: 2 doanh nghiệp tái chế sản phẩm, bao bì được cấp phép

Vũ Thuyên
Thứ 3, 12/03/2024 | 11:07:54 2,253 lượt xem
BPO - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa công bố danh sách 24 đơn vị trong cả nước được phép tái chế sản phẩm, bao bì. Tỉnh Bình Phước có 2 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Môi trường Miền Đông, ấp Cần Lê, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh và Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long, Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, thị xã Chơn Thành.

Công ty Cổ phần Môi trường Miền Đông được công bố tái chế các sản phẩm, bao bì gồm nhựa, lốp xe, pin, bình ắc quy chì, kim loại. Thay vì thiêu đốt gây ô nhiễm môi trường thì các sản phẩm này được đơn vị tái chế sử dụng nguyên liệu sản xuất cung ứng cho các ngành công nghiệp. Nhà máy lắp đặt hệ thống quan trắc tự động nhằm đo lường, giám sát khí thải và nước thải đã qua xử lý ra môi trường, giúp cơ quan quản lý môi trường giám sát chính xác diễn biến chất lượng môi trường của nhà máy.

Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Miền Đông được đầu tư hệ thống dây chuyền, thiết bị tái chế hiện đại

Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long được công bố tái chế các sản phẩm, bao bì gồm nhựa và bình ắc quy chì. Sau tái chế, thành phẩm làm nguyên liệu thay thế hàng nhập khẩu, cung ứng phục vụ sản xuất cho các ngành công nghiệp.

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, doanh nghiệp tái chế sản phẩm, bao bì phải là đơn vị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép môi trường, giấy phép môi trường thành phần theo quy định và được công bố trong danh sách đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì.

Nhà máy luyện kim Thăng Long thuộc Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại

Từ bình ắc quy chì xả thải đơn vị đã thu gom tái chế chì thành phẩm cung ứng cho các ngành công nghiệp

  • Từ khóa
191407

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu