aA

Báo chí Sông Bé, báo chí Bình Phước trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam 13:27, 08/06/2024 GMT+7

BPTV có 5 tác phẩm vào vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2024

Thanh Nhàn
Thứ 7, 08/06/2024 | 13:27:50 1,313 lượt xem
BPO - Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI năm 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa từ ngày 9 đến 15-7. Được tổ chức 2 năm/lần, liên hoan là ngày hội của những người làm báo phát thanh Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm tác động tích cực đến xã hội, là cơ hội để đội ngũ những người làm báo giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ.

Với chủ đề “Phát thanh Việt Nam đa dạng trong chuyển đổi số”, Liên hoan phát thanh toàn quốc năm nay thu hút 81 đơn vị dự thi với 380 tác phẩm. Tham dự liên hoan năm nay, Đài Phát thanh -Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tham gia đầy đủ các thể loại với 7 tác phẩm, trong đó có 5 tác phẩm vào chung khảo gồm: phóng sự, chương trình chuyên đề, phỏng vấn và poscast, chương trình phát thanh trực tiếp (chấm và loại trực tiếp).

Ekip thực hiện chương trình phát thanh chuyên đề 

Ekip thực hiện chương trình phát thanh trực tiếp

Theo Nhà báo Đồng Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: Năm nay, Liên hoan phát thanh có đầy đủ các đài phát thanh và truyền hình địa phương, các đơn vị tham gia. Số lượng tác phẩm năm nay nhiều nhất trong các năm với tất cả các thể loại, hạng mục của phát thanh gồm: Phóng sự, chương trình chuyên đề, phỏng vấn, chương trình phát thanh tiếng dân tộc, câu chuyện truyền thanh, chương trình phát thanh trực tiếp, ứng dụng nền tảng số, kỹ thuật dàn dựng xuất sắc và giọng vàng. Đơn cử ở hạng mục chương trình phát thanh tiếng dân tộc nhiều năm vắng bóng các tác phẩm, thì năm nay đã trở lại với rất nhiều tác phẩm chất lượng từ các đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố.

Nhà báo Đồng Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, Trưởng Ban Thư ký biên tập, Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại Vòng sơ khảo liên hoan

“Năm nay cũng là năm đầu tiên chúng tôi đưa hạng mục giải thưởng podcast, là phương tiện phát thanh mới vào Liên hoan Phát thanh để trao thưởng. Ban tổ chức mong muốn có thể khích lệ sự phát triển đa dạng của các loại hình truyền thông nhằm đáp ứng nhu cầu của công chúng ngày càng tốt hơn”, Nhà báo Đồng Mạnh Hùng chia sẻ. 

Nhà báo Đồng Mạnh Hùng cho biết thêm, nhìn chung 380 tác phẩm dự thi của 81 đơn vị đều có chủ đề khá tốt, đề tài phong phú, đa dạng, dàn dựng công phu, có nhiều cách làm mới mẻ. Liên hoan Phát thanh năm nay cũng có những hoạt động bên lề để tăng sự gắn kết của những người làm phát thanh trên cả nước như giải chạy vì làn sóng khỏe, chương trình giao lưu người yêu nghệ thuật chèo toàn quốc lần thứ 9 tại Thanh Hóa. Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện, chúng tôi hoàn toàn hy vọng mùa Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 16 được tổ chức vào tháng 7 tới đây sẽ thành công rực rỡ.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng hoa cho Hội đồng giám khảo vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2024

Liên hoan Phát thanh toàn quốc không chỉ là ngày hội của những người làm phát thanh trên cả nước mà qua các năm đã và đang giúp gắn kết các cơ quan làm báo phát thanh cả nước cùng đổi mới, phát triển.

  • Từ khóa
198287

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu