aA

Báo chí Sông Bé, báo chí Bình Phước trong dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam 11:59, 13/06/2024 GMT+7

Ngân vang khúc hát tự hào nghề báo

Bích Ngọc - Quốc Việt
Thứ 5, 13/06/2024 | 11:59:54 1,257 lượt xem
BPO - Sáng nay 13-6, tại Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã diễn ra Hội thi “Nghề báo - Khúc hát tự hào” năm 2024. Đây là một trong những điểm mới của Liên hoan nghiệp vụ báo chí tỉnh Bình Phước lần II, năm 2024, hướng đến chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2024).

Tham dự hội thi có 6 liên quân là các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc BPTV; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; các cơ quan phối hợp tuyên truyền và các đài truyền thanh cấp huyện.

Chương trình dự thi của mỗi đơn vị gồm 4 tiết mục với đa dạng thể loại. Nội dung tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống hào hùng của dân tộc ta; ca ngợi về nghề báo, sự cống hiến, hy sinh của những nhà báo - chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước hôm nay.

Các đơn vị đều có sự đầu tư, dàn dựng công phu cho từng tiết mục, chú trọng cả nội dung lẫn kỹ thuật và chuẩn bị đạo cụ, trang phục phù hợp. Hội thi đã tạo cơ hội để những người làm báo trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết; tự tin, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, góp phần cổ vũ, xây dựng và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ.

Nói về công tác chuẩn bị cho các tiết mục dự thi, Thiếu tá Trần Thanh Phong, đến từ liên quân 4 gồm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ phóng viên, cộng tác với BPTV chia sẻ: “Ngay từ khi nhận được nhiệm vụ, đơn vị chúng tôi cũng đã thành lập tổ văn nghệ, tổ chức và luyện tập công phu, tích cực và chu đáo để mang đến hội thi tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất có thể”.

Phóng viên Nguyễn Thị Trà Giang, đơn vị Đài Truyền thanh huyện Bù Gia Mập cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng và phấn khởi khi tham gia hội thi này nói riêng và Liên hoan nghiệp vụ báo chí Bình Phước năm 2024 nói chung. Bên cạnh cơ hội được thể hiện bản thân, các đơn vị còn giao lưu, học hỏi lẫn nhau làm tốt hơn nữa về mặt chuyên môn cũng như góp phần phát triển phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương”.

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, hội thi đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của hội thi càng khẳng định những người làm báo trên địa bàn tỉnh không chỉ làm tốt công tác chuyên môn mà còn đặc biệt yêu văn nghệ, thích làm thơ, sáng tác nhạc, hát hay, múa giỏi.

Qua cuộc thi cũng đã chọn ra tiết mục xuất sắc công diễn trong Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan nghiệp vụ báo chí Bình Phước lần thứ II và buổi họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam của BPTV.

Sau Hội thi “Nghề báo - Khúc hát tự hào”, từ ngày 13 đến 20-6-2024, chương trình Liên hoan nghiệp vụ báo chí tỉnh Bình Phước lần II, năm 2024 sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ ý nghĩa và các hoạt động thể thao, giao lưu, gắn kết.

Các đơn vị mang đến hội thi những tiết mục chất lượng, có sự đầu tư, dàn dựng công phu

  • Từ khóa
198804

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu